Uống mật lợn có khỏi viêm đại tràng?

Bệnh đại tràng thường khó điều trị dứt điểm

Đi tìm cây thuốc nổi tiếng trị bệnh đại tràng

20% những người mắc bệnh viêm đại tràng có nguy cơ ung thư đại tràng

Cả tuần không đi đại tiện có nguy hiểm không?

Viêm đại tràng có chữa khỏi dứt điểm không?

Chào bạn!

Bệnh đại tràng là bệnh mạn tính, hay tái phát chính vì thế bệnh nhân thường tìm kiếm nhiều phương pháp điều trị khác nhau, kể cả phương pháp dân gian mà bạn đã chia sẻ. Theo y học cổ truyền, cao mật lợn hỗ trợ tiêu hóa, có tác dụng tiêu viêm, chống viêm. Như vậy có thể nói cao mật lợn có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh tiêu hóa. Dù mật lợn có tác dụng thật sự nhưng phải là mật đảm bảo vô trùng, không mang mầm bệnh hoặc độc tố.

Dùng mật lợn hại nhiều hơn lợi, đặc biệt trong điều kiện an toàn thực phẩm có nhiều vấn đề như hiện nay. Mắt thường không thể biết đâu là lợn sạch, mật lợn có bị nhiễm giun, sán, khuẩn hay không. Đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị ngộ độc, thậm chí tử vong tại chỗ do nuốt mật lợn, hoặc viêm dạ dày, viêm gan, viêm đường dẫn mật, viêm tụy. 

Ngoài ra, cách chữa có thể đúng với trường hợp này, nhưng chưa chắc phù hợp với trường hợp khác vì vậy bạn cần cẩn trọng khi dùng. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Tiến sỹ Từ Ngữ - Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị