Đi tìm cây thuốc nổi tiếng trị bệnh đại tràng

Mộc hoa trắng - thảo dược quý trong điều trị bệnh đại tràng

Có nên dùng TPCN để hỗ trợ điều trị viêm đại tràng?

Viêm đại tràng: Điều trị muộn là thiệt

Canh mướp trứng gà chữa viêm đại tràng

Viêm đại tràng có chữa khỏi dứt điểm không?

Bệnh viêm đại tràng thường khởi phát từ một đợt viêm đường tiêu hóa cấp tính do nhiễm các vi khuẩn hay các ký sinh trùng từ thực phẩm nhưng không được điều trị sớm dẫn đến vết loét thêm nặng hoặc tự điều trị không đúng cách dẫn đến nhờn thuốc, kháng thuốc.

Triệu chứng điển hình nhất của bệnh viêm đại tràng là đau bụng âm ỉ ở vùng hố chậu hai bên hoặc vùng hạ sườn phải và trái. Cơn đau có thể nặng hay nhẹ, nhiều hay ít tùy vào mức độ viêm. Cơn đau thường kèm theo cảm giác muốn đi ngoài mà không đi được, phân thường không thành khuôn, người bệnh thường đi ngoài 2 - 3 lần trước và sau khi dùng bữa ăn sáng. Người bị viêm đại tràng mạn tính thường có các triệu chứng: Mệt mỏi, ngủ kém, chán ăn, đầy bụng, sa sút trí nhớ, hay cáu gắt, sút cân…

Bệnh viêm đại tràng thường gây ra những cơn đau bụng khó chịu

Mộc hoa trắng – giải pháp cho bệnh đại tràng

Mộc hoa trắng, còn gọi là cây sừng trâu, tên khoa học là Holarrhena antidyesenterica là loại thảo dược được có mặt trong dnah mục thuốc thiết yếu của Bộ Y tế.

Mộc hoa trắng nổi tiếng là khắc tinh của bệnh viêm đại trằng và bệnh lỵ amib. Thành phần chủ yếu trong vỏ cây mộc hoa trắng là các ancaloit trong đó hoạt chất chính là conessin. So với một số loại thuốc chữa đại tràng và lỵ amip thì conessin có ưu điểm đường uống và diệt được amip ở cả thể hoạt động và thể kén. Vì vậy, conessin trong mộc hoa trắng có thể tiêu diệt được mầm bệnh tận gốc và ngăn chặn bệnh lây lan.

Tuy nhiên, cũng như các loại thảo dược khác, mộc hoa trắng chỉ phát huy hiệu quả khi được điều chế và sử dụng đúng cách. Tự ý sử dụng mộc hoa trắng thậm chí gây phản tác dụng. Vì thế, người bệnh nên chọn mua các chế phẩm mộc hoa trắng với dạng viên, bột, trà… dễ sử dụng. 

PV H+

Những tính năng quý báu của cây Mộc hoa trắng nay đã có trong chế phẩm Mộc hoa trắng HT với dạng viên bao phim dễ sử dụng. Ngoài ưu điểm diệt bệnh lỵ tận gốc, Mộc Hoa Trắng còn rất dễ uống và bảo vệ an toàn hệ vi khuẩn có ích cho đường ruột.

Mộc Hoa Trắng HTsản phẩm được Hội đồng bình chọn Bộ Y Tế trao giải thưởng “ Sản phẩm Ngôi Sao Thuốc Việt lần thứ nhất”. Ngoài việc sử dụng trong nước, Mộc Hoa Trắng HT còn được xuất khẩu sang một số nước trong khu vực.

Điện thoại tư vấn (trong giờ hành chính):

Hà nội: 04.3562.7560

TP.HCM: 096 444 0005

Tại công ty: 1900 63 60 58

GPQC: 1360/12/QLD-TT

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa