Chương trình kết nối cung-cầu công nghệ khu vực Bắc Bộ 2014

Tối 14/5, Chương trình kết nối cung-cầu công nghệ khu vực Bắc Bộ năm 2014 đã khai mạc tại thành phố Bắc Giang.


Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện


Lễ ký hợp đồng chuyển giao công nghệ, Biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực công nghệ tại lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân nhấn mạnh sự kiện này là cơ hội để các đơn vị tham gia trao đổi về cơ chế, chính sách trong hoạt động ứng dụng, đổi mới và chuyển giao công nghệ; trình diễn, quảng bá công nghệ, giới thiệu các chuyên gia công nghệ, cung cấp nguồn cung và cầu công nghệ theo nhu cầu của địa phương khu vực Bắc Bộ với các đối tác trong và ngoài nước.

Đây cũng là hoạt động hỗ trợ nâng cao khả năng và hiệu quả hợp tác giữa người sản xuất, doanh nghiệp địa phương và các đơn vị nghiên cứu, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ, đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất và đời sống phục vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Đại diện Viện Thực phẩm chức năng Việt Nam (VIDS) và Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) ký kết thỏa thuận chuyển giao công nghệ enzyme, protein và probiotics.

Kết thúc buổi lễ, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang đã ký kết Chương trình hợp tác về Khoa học và Công nghệ với Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh. Nhiều hợp đồng và thỏa thuận hợp tác, chuyển giao công nghệ trị giá hàng chục tỷ đồng cũng đã được ký kết.

Tại chương trình, khu vực trưng bày có 100 gian trình diễn sản phẩm của 70 đơn vị tham gia thu hút nhiều khách đến tham quan, tìm hiểu. Các sản phẩm công nghệ thuộc nhiều lĩnh vực như xử lý nước, rác thải; cơ khí, tự động hóa; công nghệ chế biến và bảo quản nông, lâm, thủy sản; công nghệ hóa chất và dược liệu…

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, các sản phẩm công nghệ trưng bày trong chương trình lần này đều có tính ứng dụng cao, thiết thực với nhiều tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng.

Chương trình kéo dài hai ngày nhằm kết nối cung-cầu công nghệ giữa các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, thúc đẩy phát triển thị trường công nghệ; kết nối giữa các tổ chức, cá nhân để đặt hàng nghiên cứu, hoàn thiện công nghệ theo nhu cầu của doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức; xúc tiến, quảng bá kết quả nghiên cứu, ý tưởng có khả năng ứng dụng, thương mại hóa cao cho các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư.
Gian hàng tham gia sự kiện của Công ty TNHH Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Vina-Link Group)

Các hoạt động chính của sự kiện này bao gồm trình diễn và kết nối cung-cầu công nghệ; diễn đàn đối thoại doanh nghiệp với chủ đề "Doanh nghiệp với ứng dụng và đổi mới công nghệ;" tọa đàm "Thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao công nghệ khu vực Bắc Bộ"...
linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất