Làm đẹp từ da đến tóc chỉ bằng lá ổi

Lá ổi có tác dụng trị mụn, làm trắng da và ngăn ngừa rụng tóc

5 biện pháp chăm sóc da bằng buttermilk

Công thức chăm sóc da hoàn hảo bằng táo

Làm đẹp từ làn da đến mái tóc với dâu tây

7 loại mặt nạ từ mướp đắng giúp da khỏe mạnh

Trị mụn đầu đen

Lá ổi có tác dụng tốt trong việc điều trị mụn đầu đen. Đun sôi một nhúm lá ổi trong nước, lấy nước này trộn với một chút tinh bột nghệ. Dùng ngón tay massage hỗn hợp này lên da mặt, rửa mặt lại cho thật sạch. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Giảm mụn trứng cá và vết thâm

Tính kháng khuẩn có trong lá ổi giúp loại bỏ các tạp chất gây ra mụn trứng cá. Nó cũng giúp làm giảm vết thâm và các nhược điểm trên da. Lấy một ít lá ổi và nghiền nát. Thoa lá ổi đã nghiền lên da mặt và vùng da bị mụn. Sau đó rửa mặt lại cho sạch. Thường xuyên sử dụng lá ổi giúp loại bỏ mụn trứng cá và các vết thâm trên khuôn mặt.

Làm mờ nếp nhăn

Lá ổi giúp giảm nếp nhăn, loại bỏ các gốc tự do gây ra lão hóa da sớm. Đun sôi một ít lá ổi trong nước, để nguội. Dùng nước lá ổi rửa mặt hàng ngày. Thường xuyên áp dụng phương pháp này không những làm mờ nếp nhăn mà còn giúp làm sáng và cải thiện làn da.

Làm sáng da

Lá ổi chứa chất chống oxy hóa và các hoạt chất giúp loại bỏ tế bào chết, diệt vi khuẩn, giúp làn da khỏe mạnh, mềm mại và sáng hơn. Trộn một ít lá ổi nghiền hoặc xay nhuyễn cùng chút bột nghệ và nước hoa hồng. Bôi hỗn hợp này lên da mặt, cổ và để thư giãn khoảng 15 phút. Sau đó rửa mặt, cổ lại cho sạch.

Khắc phục ngứa da

Lá ổi có tác dụng giúp da không bị viêm và ngứa. Nó cũng là giải pháp tốt nhất giúp ngăn ngừa dị ứng da bằng cách giết chết các vi khuẩn gây dị ứng. Nghiền nát lá ổi và thoa trực tiếp lên vùng da bị ngứa.

Ngăn ngừa rụng tóc

Lá ổi chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cải thiện sự phát triển của tóc. Đây là một trong những phương pháp giúp điều trị rụng tóc tự nhiên. Lấy một ít lá ổi đun sôi trong nước, để nguội. Đổ nước lá ổi lên da đầu và tóc, massage nhẹ nhàng lên da đầu khoảng 10 phút, sau đó gội lại bằng nước sạch. Để lá ổi phát huy hết tác dụng, bạn nên đun sôi lá ổi ít nhất trong 20 phút.

Trị nhiễm trùng da đầu

Lá ổi cũng có thể được dùng để ngăn ngừa nhiễm trùng da đầu. Cho lá ổi vào nồi nước đun sôi rồi để nguội. Dùng nước này dội lên đầu và tóc, massage da đầu rồi ủ khoảng 25 phút, sau đó gội sạch đầu như bình thường. Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Vệ sinh răng miệng

Lá ổi là một biện pháp tự nhiên giúp vệ sinh răng miệng rất tốt. Đun sôi một ít lá ổi trong nồi nước, thêm một nhúm muối, để nguội rồi dùng nước này để súc miệng hàng ngày. Thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất