7 loại mặt nạ từ mướp đắng giúp da khỏe mạnh

Làm đẹp từ mặt nạ mướp đắng, bạn đã thử chưa?

Công thức sử dụng dầu mè để chăm sóc da

Tiêm botox làm đẹp và 5 tác dụng phụ bạn nên biết

7 hóa chất "chết người" thường có trong các sản phẩm làm đẹp

Tận dụng tối đa dầu dừa để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

Mướp đắng chứa vitamin C, sắt, beta-carotene, kali, magne, calci... rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Mướp đắng giúp duy trì lượng đường máu, làm giảm cholestrol, làm sạch gan, tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm cân...

Đối với làn da, nhờ vào đặc tính chống viêm và chống khuẩn, mướp đắng có tác dụng điều trị mụn trứng cá, giảm nếp nhăn...

Dưới đây là một số mặt nạ làm từ mướp đắng, bạn có thể tham khảo:

Mặt nạ mướp đắng + chanh + cà chua

Cà chua giống như một chất làm se giúp làm sạch các lỗ chân lông, giảm mụn trứng cá và làm mịn da. Nước cốt chanh có tính tẩy trắng tự nhiên, làm sáng da. Hàm lượng acid trong chanh giúp loại bỏ các tết bào da chết và giảm quá trình sản xuất lượng dầu dư thừa trên da.

Cách làm: Cà chua bỏ hạt, ép lấy nước. Mướp đắng rửa sạch, ép lấy nước. Cho cà chua, mướp đắng và nước cốt chanh vào bát theo tỷ lệ 1:1:1. Dùng bông thấm hỗn hợp này bôi lên mặt và cổ, để qua đêm. Rửa sạch mặt và cổ vào sáng ngày hôm sau. Thực hiện phương pháp này hàng ngày để có làn da sáng mịn.

Mặt nạ mướp đắng + trứng gà + sữa chua

 Trứng có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng, giữ ẩm và làm mềm da. Sữa chua chứa acid lactic giúp loại bỏ tết bào chết và làm se khít lỗ chân lông. Sữa chua còn hoạt động như một chất dưỡng ẩm rất tốt đối với làn da.

Cách làm: Mướp đắng ép lấy nước. Cho nước ép mướp đắng, sữa chua và lòng đỏ trứng theo tỷ lệ 1:1:1, trộn đều, thoa lên da mặt và cổ. Để thư giãn khoảng 25 - 30 phút, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này rốt tốt cho việc chống lão hóa da, vì vậy bạn nên thực hiện hàng ngày để có kết quả tốt.

Mặt nạ vỏ cam + mướp đắng

Vỏ cam có tác dụng loại bỏ mụn nhọt, dầu dư thừa, bụi bẩn, mụn đầu đen và vi khuẩn trên da mặt.

Cách làm: Vỏ cam phơi khô dưới ánh nắng mặt trời khoảng 2 - 3 ngày. Mướp đắng bỏ hạt và phần ruột. Cho mướp đắng và vỏ cam vào máy xay, xay nhuyễn. Massage hỗn hợp này lên da mặt theo chuyển động tròn và thư giãn khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Bạn có thể đun sôi mướp đắng và lấy nước rửa mặt hàng ngày.

Mặt nạ mướp đắng + dưa chuột

Dưa chuột chứa lượng nước lớn giúp giữ ẩm, làm dịu da và giảm sưng tấy.

Cách làm: Cho 1 miếng dưa chuột và 1 miếng mướp đắng vào máy xay, xay nhuyễn. Đắp mặt nạ này lên da mặt và cổ khoảng 10 - 15 phút, rồi rửa mặt lại cho sạch. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày để có làn da sáng mịn.

Mặt nạ nghệ + lá neem + mướp đắng

Củ nghệ có chứa các đặc tính chống viêm giúp làm mờ sẹo và làm lành vết thương. Nghệ chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da không bị tổn thương. Lá neem giúp điều trị mụn trứng cá, loại bỏ các nhược điểm trên da...

Cách làm: Cho 1 miếng mướp đắng cùng vài lá neem và 1 thìa canh bột nghệ. Xay nhuyễn hỗn hợp rồi đắp lên da mặt và cổ. Thư giãn khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này hàng ngày để loại bỏ mụn hiệu quả.

Mặt nạ mướp đắng + húng quế + sữa chua + neem

Húng quế chứa acid ursolic giúp tẩy tế bào chết và làm sạch lượng dầu dư thừa trên da. Các acid lactic trong sữa chua giúp làm sạch các điểm tối màu trên da, loại bỏ mụn trứng cá và làm dịu da.

Cách làm: Cho 1 quả mướp đắng cùng vài lá neem và 1 nắm lá húng quế vào máy xay, xay nhuyễn. Sau đó thêm 1 thìa canh sữa chua vào trộn đều và đắp lên da mặt khoảng 10 - 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện mỗi ngày để có làn da sáng và rực rỡ.

Mặt nạ mướp đắng + gel nha đam + mật ong

Nha đam chứa vitamin C và E giúp điều trị da bị kích ứng và làm lành vết thương, nó cũng hoạt động như một chất làm ẩm tuyệt vời, rất tốt cho làn da dầu.

Mật ong có chứa chất chống oxy hóa, sát khuẩn và kháng khuẩn giúp loại bỏ chất bẩn và mụn đầu đen ra khỏi da. Mật ong còn giúp làm ẩm da và làm chậm quá trình lão hóa da.

Cách làm: Cắt 3 - 4 lát mướp đắng, bỏ hạt. Nha đam bỏ phần vỏ, lấy gel. Cho nha đam, 1 thìa cà phê mật ong và mướp đắng vào máy xay, xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp này nhẹ nhàng lên da và để thư giãn khoảng 10 - 15 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện mỗi ngày để có làn da mịn màng.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp