6 thực phẩm giúp phòng ngừa các bệnh thường gặp cho nam giới

Thay đổi lối sống, chế độ ăn giúp nam giới phòng ngừa các bệnh mạn tính nguy hiểm

7 sự thật ngạc nhiên về sức khỏe nam giới có thể bạn chưa biết

Tại sao nam giới cần chú ý tới lượng hormone estrogen trong cơ thể?

6 dấu hiệu cảnh báo quý ông có số lượng tinh trùng ít

Vì sao nam giới nên tập yoga mỗi ngày?

Các loại rau xanh giàu vitamin B9

Các loại rau xanh, đặc biệt là rau chân vịt, bông cải xanh, cải xoăn… chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các nhà khoa học từ Đại học Harvard (Mỹ) cho hay, những người ăn nhiều các loại rau xanh chứa vitamin B9 (folate) sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch ngoại biên tới 30%.

Bệnh động mạch ngoại biên là một vấn đề tuần hoàn phổ biến, khi các mạch máu bị thu hẹp làm giảm lưu lượng máu đến các chi. Vitamin B9 có tác dụng làm giảm lượng homocysteine - một acid amin ​​trong máu, giúp hạn chế nguy cơ hình thành mảng bám trên động mạch, phòng ngừa các bệnh tim mạch nguy hiểm.

Các loại rau giàu folate giúp phòng ngừa bệnh tim mạch cho nam giới

Trái cây giàu vitamin C

Một nghiên cứu của Đại học Y Texas (Mỹ) cho thấy những người nghiện thuốc lá, những người có chất lượng tinh trùng thấp đã cải thiện được tình trạng này khi bổ sung 1.000mg vitamin C/ngày.

Tốt hơn hết, nam giới nên bổ sung ít nhất 200mg vitamin C/ngày để cải thiện số lượng và khả năng di động của tinh trùng. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như bưởi, cam, chanh, đào… 

Bưởi, cam, chanh... chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe nam giới

Quả bơ

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học California (Mỹ) cho thấy ăn burger cùng quả bơ sẽ giúp hỗ trợ chức năng của hệ mạch. Theo đó, những người đàn ông ăn 1 chiếc bánh burger 250gr cùng 68gr quả bơ ít bị co hẹp thành mạch so với những người chỉ ăn burger không. Bên cạnh đó, ăn một nửa quả bơ cùng bánh mì kẹp sẽ giúp hạn chế sản sinh các hợp chất gây viêm cho nam giới.

Cà chua

Các nhà khoa học Anh khuyến cáo: Những người ăn 5 khẩu phần trái cây, rau quả/ngày có thể giảm nguy cơ bệnh ung thư tuyến tiền liệt nhiều hơn 24% so với những người ăn ít hơn 2,5 khẩu phần trái cây, rau quả. Cụ thể, ăn 10 phần cà chua/tuần có thể làm giảm 20% nguy cơ ung thư cho nam giới.

Nguyên nhân là do cà chua chứa nhiều lycopene - một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào DNA khỏi bị tổn thương.

Các loại đậu

Những người đàn ông thường tiêu thụ đậu trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giảm đáng kể nguy cơ đau tim. Một nghiên cứu của Trường Y Harvard (Mỹ) cho thấy, ăn 1 khẩu phần đậu (khoảng 150gr) mỗi ngày sẽ giúp giảm nồng độ cholesterol xấu, giảm 38% nguy cơ đau tim cho nam giới.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn đường ruột, giúp bảo vệ đường ruột khỏi các vi khuẩn gây bệnh, tăng cường hệ thống miễn dịch. Một nghiên cứu của Thụy Điển cho thấy, những người bổ sung Lactobacillus reuteri (một chủng lợi khuẩn giúp kích thích các tế bào bạch cầu) hàng ngày sẽ giảm được 33% số ngày đau ốm so với những người dùng giả dược.

Vi Bùi H+ (Theo MedicalDaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng