7 sự thật ngạc nhiên về sức khỏe nam giới có thể bạn chưa biết

Dù đã có nhiều tiến bộ y học, nam giới vẫn có tuổi thọ trung bình ngắn hơn nữ giới

Vì sao nam giới nên tập yoga mỗi ngày?

Tại sao nam giới cần chú ý tới lượng hormone estrogen trong cơ thể?

Nam giới có nguy cơ mắc bệnh tim mạch dễ bị rối loạn cương dương

Nam giới bổ sung vitamin D có thể tăng khả năng sinh sản

Tuổi thọ trung bình của nam giới ngắn hơn 5 năm so với nữ giới

Tại mọi quốc gia trên thế giới, phụ nữ đều có xu hướng sống thọ hơn nam giới. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Mỹ (CDC), tuổi thọ trung bình ở nam giới là 76,3. Con số này ở nữ giới là 81,2 tuổi.

Nam giới có nguy cơ cao tử vong do bệnh tim mạch

Nam giới có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch cao hơn nữ giới. Theo Harvard Health Publications, nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch khi còn trẻ ở nam giới cũng cao hơn nhiều.

Nam giới có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch cao hơn nữ giới

Nam giới có nguy cơ bị thương, tử vong do sét đánh cao hơn

Trong một báo cáo của CDC, số nam giới thiệt mạng do sét đánh luôn cao hơn nữ giới. Theo đó, từ năm 1968 - 2010, số nam giới tử vong do sét đánh đạt 85%. Dù báo cáo không đưa ra lý do cụ thể, nhiều nhà khoa học cho rằng nam giới có xu hướng dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời (như tập thể thao, câu cá…) nhiều hơn nữ giới.

Nam giới thường ít khi đi khám sức khỏe

Theo một khảo sát trực tuyến của Bệnh viện Orlando Health (Mỹ), nhiều người đàn ông thường có xu hướng tránh đi khám sức khỏe do 3 lý do chính: Quá bận rộn để đi khám; Lo sợ sẽ phát hiện ra bệnh gì đó; Không thoải mái với quá trình kiểm tra sức khỏe, đặc biệt là kiểm tra tuyến tiền liệt, trực tràng…

Tỷ lệ nam giới tự tử cao hơn nữ giới

Dù tỷ lệ tự tử không thành ở phụ nữ cao hơn, nam giới lại có tỷ lệ tự tử cao hơn nữ giới. Theo Harvard Health Publications, nguyên nhân là do nam giới ít khi tìm kiếm sự giúp đỡ khi bị trầm cảm và các bệnh tinh thần khác.

Các triệu chứng trầm cảm ở nam giới có thể diễn ra trong thời gian dài mà không được chẩn đoán hoặc điều trị. Tình trạng này có thể khiến cho tinh thần của họ bị tác động nghiêm trọng, nhiều khả năng dẫn tới ý định tự tử.

Nam giới có xu hướng hút thuốc lá nhiều hơn

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trên thế giới có khoảng 40% đàn ông hút thuốc, so với 9% ở nữ giới.

Nam giới có xu hướng lạm dụng rượu bia cao hơn nữ giới

Nam giới thường uống rượu như một cách để chống lại tình trạng căng thẳng, trầm cảm. Họ cũng có xu hướng uống nhiều rượu bia hơn nữ giới. Uống nhiều đồ uống có cồn kết hợp với các hành vi nguy hiểm như lái xe nhanh, tình dục không an toàn… có thể làm tăng nguy cơ thương tích, tử vong cho các quý ông.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp