Thực phẩm tốt cho mùa thi

Ảnh minh họa: internet

1. Quả óc chó

Nhìn bề ngoài, quả óc chó trông giống như một bộ não được thu nhỏ. Bên cạnh đó, quả óc chó còn là nguồn giàu chất chống oxy hóa, có chức năng chống lại các gốc tự do, bảo vệ các AND của tế bào não, nên rất có ích cho não cũng như sự tăng cường sự tập trung.

2. Sô-cô-la đen

Sô-cô-la đen là thực phẩm được đánh giá mang lại nhiều lợi ích cho não bộ. Chất cafein được tìm thấy trong sô-cô-la đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ não trước nguy cơ bị oxy hóa.

3. Quả việt quất

Các dưỡng chất chứa trong quả việt quất có tác dụng bảo vệ não trước chứng căng thẳng do oxy hóa, đồng thời cải thiện khả năng học tập cũng như kỹ năng vận động.

4. Cải bó xôi

Cải bó xôi có chứa vitamin E nên rất có ích trong việc cải thiện chức năng nhận thức, cũng như làm gia tăng các mô não, giúp tăng cường trí nhớ và giúp bạn học bài mau thuộc.

4. Cà rốt

Cà rốt không chỉ tốt cho thị giác mà còn tốt cho não. Thường xuyên tiêu thụ cà rốt sẽ giúp giảm chứng viêm và phục hồi trí nhờ. Các thành phần chứa trong cà rốt như luteolin có tác dụng giảm triệu chứng quên và tăng cường sức khỏe tổng thể của não bộ.

5. Cá

Cá, đặc biệt là các loại cá dầu, là nguồn giàu axít béo omega-3, có công dụng tăng cường chức năng não bộ. Nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại axít béo thiết yếu được tìm thấy trong cá có thể giúp tăng độ sắc sảo của trí não.

6. Ngũ cốc nguyên cám

Thường xuyên ăn điểm tâm bằng món ăn được chế biến từ các loại ngũ cốc nguyên cám có thể giúp bạn tập trung suốt ngày, đặc biệt tốt cho các sĩ tử trong mùa thi.

7. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều dopamine – một loại hóa chất tốt cho não – có tác dụng giúp tăng cường chức năng vận động và khả năng tập trung trong khi thi cử.

8. Các loại đậu

Các loại đậu là một trong thực phẩm tốt nhất giúp tăng cường sự tập trung. Vì chúng có thể giúp điều chỉnh năng lượng bằng cách ổn định mức đường huyết của cơ thể.

9. Hạt lanh

Cũng giống hạt hướng dương, hạt lanh rất có ích trong việc tăng cường sự tập trung. Hạt lanh có chứa ma-giê, các loại vitamin B, axít béo omega-3, chất xơ, có tác dụng tốt trong việc tăng cường chức năng não bộ.

10. Chuối

Chuối chứa vitamin B6 và kali, rất hiệu quả trong việc kích thích cơ thể sản xuất ra serotonin, norepinephrine và dopamine, có tác dụng giúp tăng cường khả năng tập trung.

11. Cà phê

Uống nhiều cà phê không tốt cho sức khỏe, nhưng với một tách cà phê nóng vào mỗi buổi sáng có thể giúp các sĩ tử tăng cường năng lượng cho cơ thể, cũng như sự tập trung cao trong thi cử.

12. Trà xanh

Nếu bạn muốn tăng cường sự tập trung, trà xanh là một trong những sự chọn lựa tốt nhất để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Vì chất flavonoid chứa trong trà xanh được chứng minh có thể giúp cải thiện sự chú ý và trí nhớ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp