Thuốc chống trầm cảm có thể điều trị suy tim

Các nhà khoa học vừa tìm ra "lối thoát" mới cho người bệnh tim: Thuốc chống trầm cảm!

Suy tim – “Sát thủ" lặng thầm

Chế độ ăn cho người suy tim

Viêm cầu thận có thể gây suy tim

Nhận biết và phòng ngừa suy tim

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Temple (Philadelphia, Mỹ) đã phát hiện ra điều này sau công trình nghiên cứu kéo dài hai thập kỷ về phân tử enzyme GRK2. 

Theo GS. Walter J. Koch - Trưởng Khoa Dược lý, Giám đốc Trung tâm Y học tịnh tiến, Đại học Temple, nồng độ enzyme GRK2 tăng lên khi tim bị suy và giảm khi tình trạng suy tim dần ổn định. GRK2 có thể tham gia vào cơ chế bệnh sinh của bệnh suy tim, sự gia tăng hoạt tính của enzyme này sẽ gây ra hiện tượng tự hủy diệt của các tế bào tim.

GS. Walter J. Koch và cộng sự đã tiến hành phân tích các chuỗi kết quả và thấy rằng một loại thuốc chống trầm cảm phổ biến có tên paroxetine (tên thương mại là Paxil) có tác dụng phụ là ức chế enzyme GRK2.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, có khoảng 5,1 triệu người Mỹ đang phải đối mặt với căn bệnh suy tim. Dự kiến con số này sẽ tăng 25% vào năm 2030. Khoảng một nửa số người suy tim sẽ tử vong trong vòng 5 năm.
Phát hiện này rất có ý nghĩa trong việc sáng chế thuốc chống suy tim, mở ra hy vọng cho hàng triệu bệnh nhân vốn chỉ có sự lựa chọn duy nhất là phẫu thuật ghép tim.
Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch