Thuốc gây ảo giác chiết xuất từ nấm giúp cai nghiện thuốc lá

WHO thông qua đề xuất tăng thuế thuốc lá

Phát hiện gần 15.000 gói thuốc lá lậu

“Cai nghiện” tivi cho trẻ

Cai nghiện chỉ bằng một cành liễu

Người cai nghiện bằng mathadone sẽ phải nộp tiền

Matthew Johnson, Giáo sư về Tâm thần học và Khoa học hành vi, thuộc đại học Johns Hopkins, tác giả chính của nghiên cứu cho biết, việc sử dụng các loại thuốc cai nghiện dạng kẹo trước đây chỉ có tỷ lệ thành công tối đa lên đến 35%. Trong khi thử nghiệm với loại thuốc gây ảo giác mới, tỷ lệ thành công cao hơn gấp hai lần.

Thuốc gây ảo giác chiết xuất từ nấm giúp cai nghiện thuốc lá

Theo GS. Johnson, chất gây ảo giác có trong thuốc không thể gây nghiện và kết quả này có thể là cơ sở, tiền đề dẫn đến các phương pháp mới để điều trị các loại nghiện khác.

15 người nghiện thuốc lá nặng, làm việc ở các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau đã tình nguyện tham gia vào nghiên cứu. Những người này được cho sử dụng 2-3 liều thuốc gây ảo giác, với hàm lượng psilocybin gia tăng và thời gian sử dụng mỗi liều thuốc cách nhau 2 tuần, liều đầu tiên có chứa 20mg psilocybin. Sáu tháng sau khi sử dụng thuốc, 12 trong số 15 tình nguyện viên đã không còn hút bất kỳ một điếu thuốc nào.

GS. Johnson cho biết, tất cả các tình nguyện viên tham gia trong nghiên cứu đều thừa nhận rằng họ quan tâm đến việc bỏ thuốc lá nhiều hơn là việc sử dụng một loại thuốc gây ảo giác. Ông cho rằng, mặc dù đây chỉ là một nghiên cứu nhỏ, nhưng nó thực sự rất đáng để mọi người quan tâm, đặc biệt là những người nghiện thuốc lá, muốn từ bỏ những thói quen xấu của mình.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn