Thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục

Uống thuốc giảm đau thường xuyên có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục

Dứa tươi - thực phẩm tự nhiên tăng testosterone cho quý ông

Nam giới kiêng ăn thịt đỏ có nguy cơ bị suy giảm testosterone

Testosterone thấp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Quý ông ăn gì để cải thiện "bản lĩnh" phòng the?

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đan Mạch và Pháp trên 31 nam giới tình nguyên viên cho thấy, việc sử dụng ibuprofen - một loại thuốc giảm đau thông thường có thể gây ra những tác động tiêu cực tới mức testosterone trong cơ thể, và dẫn tới một số rối loạn như: Suy giảm chức năng tình dục và khả năng sinh sản ở nam giới.

Theo kết quả nghiên cứu, nam giới chỉ cần sử dụng thuốc giảm đau liên tục trong vòng 2 tuần sẽ làm tăng mức hormone luteinizing, chịu trách nhiểm kiểm soát quá trình sản xuất testosterone. Điều này dẫn đến tình trạng mất cân bằng hormone trong cơ thể, làm biến đổi một số tế bào trong tinh hoàn, lâu ngày sẽ gây ức chế sự sản xuất testosterone và tình trùng.

Ngoài ra, mất cân bằng hormone cũng gây ảnh hưởng tới tuyến yên - cơ quan có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát nhiều chức năng của cơ thể, vì vậy có thể dẫn tới nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn.

Các nhà nghiên cứu giải thích, nguyên nhân là do những căng thẳng bên trong cơ thể khi phải đáp ứng với những tác động do ibuprofen gây ra. Tuy nhiên, họ cũng chia sẻ rằng, mọi người không nên quá lo lắng, bởi những ảnh hưởng này không kéo dài và khả năng sinh sản của bạn sẽ có thể phục hồi sau khi ngừng dùng thuốc.

Mặc dù vậy, các nhà khoa học vẫn cho rằng, cần phải thực hiện thêm các nghiên cứu khác để đánh giá rõ hơn mối quan hệ giữa thuốc giảm đau và khả năng tình dục.

Quang Tuấn H+ (Theo Belmarrahealth)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn - Bền vững - Tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn