Thuốc mới mang tới triển vọng trong việc điều trị bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như run tay chân, cứng cơ bắp…

Những lưu ý giúp kiếm soát bệnh run tay hiệu quả

Run chân tay do rối loạn giấc ngủ chữa trị thế nào?

Cách kìm hãm run tay mỗi khi lo lắng, hồi hộp?

Phương pháp điều trị mới mang lại hy vọng cho người bệnh run vô căn

Bệnh Parkinson là gì và đâu là nguyên nhân gây bệnh?

Bệnh Parkinson là một rối loạn của hệ thần kinh, có thể ảnh hưởng tới khả năng vận động của người bệnh. Các triệu chứng bệnh Parkinson thường tiến triển dần theo thời gian, bắt đầu bởi tình trạng run nhẹ ở một bên tay.

Căn bệnh thoái hóa thần kinh này còn có thể gây ra tình trạng cứng cơ bắp, di chuyển chậm chạp. Khi bệnh tiến triển nặng hơn, người bệnh Parkinson có thể gặp khó khăn khi đi lại, nói chuyện. Điều nguy hiểm là bất kỳ ai, trong độ tuổi nào cũng có thể mắc bệnh Parkinson.

Bệnh Parkinson có thể xảy ra do các tổn thương trong não bộ

Bệnh Parkinson có thể xảy ra khi các tế bào não có nhiệm vụ sản sinh ra dopamine bị tổn thương, chết đi. Đây là chất dẫn truyền thần kinh tham gia vào việc điều khiển chuyển động, sự phối hợp của cơ thể. Do đó, tình trạng sụt giảm dopamine trong não khiến người bệnh Parkinson khó kiểm soát vận động, run tay chân… Các triệu chứng này có xu hướng nghiêm trọng dần theo thời gian.

Loại thuốc mới mang tới triển vọng trong việc điều trị bệnh Parkinson

NLX-112, một loại thuốc mới đang được thử nghiệm đang tỏ ra khá hứa hẹn trong việc điều trị các rối loạn vận động ở người bệnh Parkinson. Cụ thể, các nhà khoa học Mỹ cho rằng thuốc NLX-112 có thể giảm thành công tình trạng rối loạn vận động, tác dụng phụ của việc dùng thuốc điều trị Parkinson levodopa trong thời gian dài. Tình trạng rối loạn vận động có thể khiến người bệnh Parkinson gặp khó khăn khi thực hiện các công việc thường ngày (ăn, viết, đi bộ).

Các nhà khoa học cho biết, thuốc NLX-112 hoạt động bằng cách nhắm mục tiêu vào các tế bào sản sinh, lưu trữ serotonin trong não bộ. Các tế bào này có thể góp phần gây nên tình trạng rối loạn vận động khi liên tục giải phóng dopamine một cách bất thường. Thuốc NLX-112 sẽ ngăn chặn tình trạng tế bào não giải phóng dopamine, từ đó giúp giảm, thậm chí cải thiện các rối loạn vận động ở người bệnh Parkinson.

Làm sao ngăn bệnh Parkinson tiến triển?

Thực hiện một số thói quen dưới đây có thể giúp bạn kiểm soát bệnh Parkinson, ngăn bệnh tiến triển nhanh chóng:

- Bổ sung nghệ trong chế độ ăn hàng ngày: Curcumin, chất chống oxy hóa có nhiều trong nghệ có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành khối protein kết dính. Đây được coi là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới bệnh Parkinson.

- Bổ sung flavonoid: Chất chống oxy hóa này có nhiều trong các loại quả mọng, táo, trà, nho đỏ… Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, flavonoid có thể giúp ngăn bệnh Parkinson tiến triển nặng hơn.

- Tránh đun nóng dầu ăn nhiều lần: Đun nóng nhiều lần một số loại dầu ăn, ví dụ như dầu hướng dương có thể làm hình thành các hợp chất aldehyde độc hại. Nhiều chuyên gia cảnh báo, các hợp chất aldehyde có thể liên quan tới các bệnh thoái hóa thần kinh như Parkinson, Alzheimer, thậm chí là một số dạng ung thư.

Vi Bùi H+ (Theo TheHealthSite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp giảm run chân tay

Khi bị run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, bạn không chỉ gặp phải khó khăn khi thực hiện công việc hàng ngày mà trở ngại lớn nhất chính là sự ngại ngùng trong giao tiếp. Trầm cảm và lo lắng cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay, hỗ trợ giúp giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. 

Sản phẩm phù hợp cho những trường hợp bị run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở những người bị run vô căn, bệnh Parkinson, sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn