FDA phê duyệt loại thuốc trị viêm tai mới

Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ mới đây đã phê duyệt một loại thuốc trị viêm tai mới

Cảnh giác với viêm tai giữa tiết dịch ở trẻ

Thủng màng nhĩ vì viêm tai giữa

Viêm tai giữa mạn tính

Ngừa viêm tai ngoài

Viêm tai giữa ứ dịch

Ứng dụng san hô sinh học trong điều trị viêm tai giữa

Xtoro là một loại thuốc kháng sinh, nó có thể kết hợp với một số loại thuốc kháng khuẩn đã được phê duyệt trước đó để điều trị hội chứng viêm tai ngoài cấp.

Để có được sự chấp thuận của FDA, Xtoro đã phải chứng minh độ an toàn và hiệu quả qua 2 thử nghiệm lâm sàng trên 1.234 người từ những đứa bé mới 6 tháng đến những cụ già 85 tuổi.

“Các triệu chứng đau tai, sưng tấy, mẩn đỏ đã hết hoàn toàn ở 70% số người được điều trị bằng Xtoro”, BS. Edward Cox – Giám đốc Văn phòng Kháng khuẩn sản phẩm, Trung tâm Nghiên ứu và Đánh giá thuốc của FDA, cho biết.

Ngoài ra, Xtoro cũng phát huy tác dụng sớm hơn trong việc tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh và xoa dịu cơn đau so với loại thuốc đối chứng. Một số tác dụng phụ thường gặp sau khi dùng Xtoro là ngứa tai và buồn nôn.

Xtoro được sản xuất bởi Alcon Laboratories, Inc., có trụ sở tại Fort Worth, Texas, Mỹ.

Hội chứng viêm tai ngoài cấp

Viêm tai ngoài cấp thường xảy ra sau khi bơi

Viêm tai ngoài cấp hay hội chứng tai sau khi bơi là tình trạng nhiễm trùng vùng da bao phủ ống tai ngoài. Viêm tai ngoài cấp thường do nhiễm streptococcus, staphylococcus, hay pseudomonas.

Hội chứng tai ở người sau khi bơi thường là do tiếp xúc quá nhiều nước. Khi nước tràn đầy trong ống tai, ráy tai sẽ thấm nước làm cho da trong ống tai trở nên ẩm ướt và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Dấu hiệu đầu tiên của nhiễm trùng là cảm giác đầy tai, lùng bùng tai hay có thể ngứa. Sau đó ống tai sưng phồng và chảy mủ. Ở giai đoạn này, tai rất đau đặc biệt là khi lắc vành tai. Ống tai có thể sưng nhiều làm bít ống tai và một bên mặt có thể đỏ. Các hạch ở cổ có thể to ra, và hàm có thể trở nên khó mở.

FDA thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, được lập năm 1906, trụ sở chính tại White Oak, Maryland. FDA chịu trách nhiệm bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng thông qua các quy định và giám sát an toàn thực phẩm, các sản phẩm thuốc lá, sản phẩm thực phẩm chức năng, dược phẩm, vaccine, dược sinh học, truyền máu, các thiết bị y tế, bức xạ điện từ các thiết bị phát và các sản phẩm thú y.
Để được xuất khẩu các sản phẩm vào thị trường Mỹ, các nhà sản xuất phải phải tuân thủ tất cả tiêu chuẩn rất khắt khe của tổ chức này.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng