Điện quang can thiệp giải quyết tốt điều trị tắc mạch não

Điện quang can thiệp là các kỹ thuật giúp giải quyết nhiều vẫn đề phát sinh trong quá trình điều trị các căn bệnh khó như tai biến mạch não, tắc mạch chi...

Chữa dị dạng mạch máu bằng can thiệp nội mạch

Việt Nam có nhiều tiến bộ trong biện pháp can thiệp tim mạch

Lần đầu thực hiện can thiệp kẹp sửa van tim qua da

Theo GS.TS. Phạm Minh Thông, Chủ tịch Hội Điện quang Can thiệp Việt Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Hội nghị lần này đã tạo ra một cơ hội cho các bác sỹ và các nhà khoa học Việt Nam học hỏi các kỹ thuật mới từ những chuyên gia đầu ngành đến từ các nước Pháp, Mỹ, Đức, Hàn Quốc và Đài Loan.

Điện quang can thiệp là một lĩnh vực mới, bao gồm các kỹ thuật can thiệp để điều trị có sử dụng các thiết bị hình ảnh để định hướng như máy chụp mạch số hóa, cắt lớp, siêu âm giúp định vị chính xác. Các kỹ thuật can thiệp sử dụng theo đường mạch máu (nút mạch, nong mạch, tái thông mạch,…) hoặc ngoài mạch máu (chọc trực tiếp vào tổn thương).

Các chuyên gia điện quang can thiệp chia sẻ những kỹ thuật mới tại hội thảo

Một số lĩnh vực mũi nhọn của ngành điện quang can thiệp được báo cáo tại Hội nghị cho thấy, điện quang can thiệp có thể giải quyết được một só căn bệnh như: Điều trị tai biến mạch não, tắc mạch chi, can thiệp gan mật tối thiểu qua da, điều trị giảm đau… Đặc biệt các kỹ thuật và vật liệu mới trong điều trị tắc mạch não cấp sử dụng stent hay hút huyết khối, vật liệu mới LUNA/WEB trong điều trị phình động mạch não (ngoài việc sử dụng Coils hay stent thông thường), các chiến lược điều trị mới trong bệnh lý dị dạng thông động tĩnh mạch não, sự phối hợp các chuyên khoa trong điều trị các bệnh lý dị dạng mạch ngoại biên phức tạp, các kỹ thuật can thiệp điều trị bệnh lý hẹp tắc động mạch ngoại biên, kỹ thuật điều trị nút tăng sản lành tính tuyến tiền liệt bổ xung thêm phương pháp điều trị trong bệnh lý này. Các kỹ thuật can thiệp ngoài lòng mạch mới như lấy sỏi qua da mà không cần phẫu thuật hay qua đường nội soi, điều trị các khối u bằng đốt sóng (u gan, thận, phổi…). Các kỹ thuật can thiệp giảm đau nhất là bệnh nhân ung thư, đau xương khớp dai dẳng, đau dây V…

Hội nghị Điện quang can thiệp cũng là dịp giúp thầy thuốc trong nước cập nhật kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau định hướng phát triển điện quang can thiệp trên toàn quốc. Hội nghị đã thu hút sự tham gia của trên 150 đại biểu khắp 3 miền của tổ quốc và có sự tham gia của 19 chuyên gia hàng đầu thế giới và trong nước về lĩnh vực điện quang can thiệp.

Trao đổi trong quá trình chuẩn bị hội nghị, các chuyên gia hàng đầu thế giới đã đánh giá cao trình độ chuyên môn của các bác sỹ Việt Nam, thực hiện các kỹ thuật ngang tầm khu vực và trên thế giới.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn