Tiêm dầu dừa để tăng cơ, chàng trai nhận kết cục đắng!

Phương pháp tăng cơ không đúng cách có thể gây nguy hiểm tính mạng

Lạ: Nâng tạ bằng... cơ âm đạo

Có nên giảm cân và tăng cơ bằng hormone tăng trưởng?

Người tập gym nên ăn uống thế nào để tăng cân, tăng cơ tốt?

Cách làm sandwich cá ngừ giúp tăng cơ, tăng cân

Chàng trai 25 tuổi lần đầu đi khám bác sỹ do cánh tay bị tổn thương, gặp khó khăn trong việc cử động trong vài tháng. Anh nói với bác sỹ rằng bắt đầu tập thể hình 4 năm trước và đi tập với tần suất 3 lần/tuần.

Kết quả siêu âm cho thấy gân nối cơ tam đầu (trong cánh tay trên) với xương gần khuỷu tay bị đứt. Đây là chấn thương rất hiếm gặp ở những người trẻ. Sóng siêu âm cũng cho thấy nhiều u nang hình thành trong cơ bắp cánh tay của anh ta.

Từ những phát hiện này, các bác sỹ nghi ngờ rằng người đàn ông đã tiêm chất làm đầy vào tay của mình. Khi được hỏi về điều này, bệnh nhân thừa nhận rằng anh đã tiêm dầu dừa vào cơ bắp tay để làm tăng kích thước.

Thông thường, những người tập thể hình thường tiêm steroid đồng hóa để tăng cơ. Họ cũng thường tiêm các loại dầu tự nhiên như dầu vừng (mè), dầu quả óc chó và paraffin (hợp chất được chiết xuất từ dầu mỏ) để cơ bắp to hơn. Các loại dầu tự nhiên thường ít đắt đỏ hơn so với steroid đồng hóa và là lựa chọn “hấp dẫn” hơn cho những người tập thể hình nghiệp dư.

Hiểm họa khôn lường khi tiêm dầu dừa vào bắp tay

Trong một báo cáo trước đó, một vận động viên thể hình ở Đức cũng tiêm dầu vừng vào các cơ bắp tay trong vòng 8 năm, khiến các mô cơ bị biến dạng và các cơ bắp bị tổn thương.

Xem xét về bệnh sử của chàng trai, các bác sỹ nhận thấy anh cũng áp dụng nhiều phương pháp “có vấn đề” khác để cơ bắp to ra. Điển hình là anh ta đã sử dụng insulin không kê toa dẫn đến tình trạng co giật, tiêm vitamin B12 dẫn đến nhiễm khuẩn, đồng thời, sử dụng steroid đồng hóa khiến các mô vú sưng lên và bắt đầu xuất hiện các khối u trên gan.

Theo các chuyên gia, những hậu quả có thể gặp phải do tiếp xúc với chất béo có trong dầu bao gồm loét da, nhiễm trùng da và tắc nghẽn mạch máu đe dọa tính mạng người bệnh. 

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp