Hơn 17 triệu trẻ em đã được tiêm vaccine sởi - rubella an toàn

Tiêm vaccine là cách tốt nhất để phòng ngừa dịch sởi

Tiêm vaccine sởi - rubella cho trẻ như thế nào?

Tiêm vaccine rubella bao lâu thì mang thai được?

Tiêm vaccine, trẻ lại ngất

Khi nào nên cho trẻ đi tiêm vaccine sởi?

Theo Cục Y tế dự phòng, bệnh sởi xảy ra quanh năm nhưng vào mùa Đông Xuân, thời tiết thuận lợi dễ khiến cho dịch bệnh lây lan, bùng phát tại cộng đồng. Hiện nay bệnh sởi đã và đang xảy ra rải rác ở một số tỉnh, thành phố. Trước tình hình trên, Bộ Y tế vừa có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác phòng chống bệnh sởi.

Đồng thời, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân cần chủ động đưa con em từ 9 tháng đến 2 tuổi chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine sởi đến trạm y tế xã, phường để tiêm vaccine phòng sởi theo Chương trình tiêm chủng mở rộng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chiến dịch này an toàn hiệu quả, Bộ Y tế cũng vừa ban hành Công văn về tăng cường quản lý công tác tiêm chủng. Bộ Y tế đề nghị cơ quan quản lý liên quan đến công tác tiêm chủng kiểm tra, giám sát thường xuyên, đột xuất các điểm tiêm chủng. Tổ chức kiểm tra chéo giữa các đơn vị, tuyến trên kiểm tra tuyến dưới, giao trách nhiệm cho người đứng đầu cơ sở tiêm chủng chịu trách nhiệm giám sát quá trình triển khai thực hiện tiêm chủng tại cơ sở.

Rút kinh nghiệm các đợt trước, trong chiến dịch đợt 3 này, ngành y tế đã chỉ đạo thống nhất từ tỉnh đến tận xã, phường, thị trấn, có sự phối hợp chặt chẽ giữa y tế và giáo dục. Đảm bảo không để xảy ra sai sót trong công tác tiêm chủng trong đợt này.

Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn