Chưa hồi phục, Hùng Dũng vẫn được gọi lên ĐTQG

Hùng Dũng hiện vẫn chỉ đang trong quá trình tập hồi phục chấn thương

ĐT Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản

CĐV cần đáp ứng điều kiện gì khi vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam thua, lỗi có ở thầy Park?

Đây thực sự là điều khó tin bởi lẽ ai cũng biết Hùng Dũng chỉ đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương và gần như chưa thể thi đấu lại được ở thời điểm này. Tiền vệ của Hà Nội FC đã bị gãy chân sau cú đạp thô bạo của cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh bên phía CLB TP.HCM trong trận đấu tại vòng 5 V.League 2021 diễn ra hôm 23/3.

Chấn thương nặng này đã khiến Hùng Dũng phải nghỉ một thời gian dài để phẫu thuật và tập phục hồi. Báo cáo mới nhất về chấn thương của Dũng “chíp” mà PVF, nơi tiền vệ này đã lựa chọn để tập hồi phục, đưa ra hồi tháng 10 vừa qua là anh có thể tập trở lại cùng đội bóng Thủ đô nhưng thi đấu thì còn lâu nữa.

Bản thân Hùng Dũng cũng khẳng định rằng đây đang là thời điểm quan trong trong tiến trình hồi phục chấn thương nên anh sẽ không vội vàng ra sân trở lại. Tấm gương cho sự vội vàng thi đấu của Đình Trọng rồi Văn Hậu vẫn nguyên đó và anh không muốn mình chịu cảnh tương tự.

Thế nên việc HLV Park Hang-seo quyết định gọi Hùng Dũng lên ĐTQG hướng tới 2 trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia sắp tới khiến nhiều người bất ngờ. Ông Park muốn bổ sung Hùng Dũng, đó là chuyện dễ hiểu vì không ai có thể phủ nhận được năng lực của cầu thủ này.

Sẽ là quá mạo hiểm nếu để Hùng Dũng thi đấu trở lại vào thời điểm này

Tuy nhiên theo ý kiến các chuyên gia bóng đá Việt Nam, Hùng Dũng lên tuyển lần này gần như chắc chắn không phải để chuẩn bị cho 2 trận sắp tới với Nhật Bản và Saudi Arabia. HLV Park Hang-seo gọi Dũng “chíp” nhiều khả năng chỉ là để anh có môi trường tập luyện tốt hơn và được các chuyên gia hàng đầu theo sát, hỗ trợ việc hồi phục.

Xa hơn nữa, HLV người Hàn Quốc muốn tiền vệ của Hà Nội FC hít thở không khí đội tuyển, làm quen dần với những thay đổi của đội để không ngỡ ngàng gì khi trở lại. Xa hơn là thầy Park muốn anh được chăm sóc tốt nhất chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup vào cuối năm nay.

Đây mới là mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2021 của ĐT Việt Nam. Sự trở lại của Hùng Dũng được đánh giá là rất cần thiết để giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo bảo vệ ngôi vương.

Liên quan đến ĐT U23 Việt Nam, theo kế hoạch, rạng sáng ngày mai (4/11), ĐT U23 Việt Nam sẽ di chuyển ra sân bay để di chuyển về nước. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mất khoảng hơn 2 tiếng đợi nối chuyến tại UAE và sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 20h00 cùng ngày.

Sau khi nhập cảnh, HLV Park Hang-seo cùng 8 cầu thủ U23 được bổ sung vào ĐT Việt Nam và một số thành viên trong BHL sẽ gia nhập vào bong bóng khép kín với ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Nhật Bản và ĐT Saudi Arabia. Các thành viên còn lại sẽ cách ly tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam theo quy định hiện hành.

8 cầu thủ U23 được lựa chọn bổ sung cho ĐTQG gồm thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, Trần Văn Đạt.
Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe