Phải lên bàn mổ, Văn Hậu tạm biệt vòng loại World Cup 2022

Văn Hậu chính thức phải tạm biệt chiến dịch vòng loại World Cup 2022

Quyết đấu Trung Quốc, HLV Park Hang-seo gọi bổ sung thêm 5 cầu thủ

Thua sát nút Australia, ĐT Việt Nam có thể ngẩng cao đầu

Saudi Arabia 3-1 Việt Nam: Chiếc thẻ đỏ phá hỏng tất cả

Như đã đưa tin, hồi đầu tháng 8 vừa qua, HLV Park Hang-seo đã gọi triệu tập Đoàn Văn Hậu lên ĐTQG chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tuy nhiên không lâu trước khi ĐT Việt Nam lên đường sang Saudi Arabia để chơi trận mở màn, sao trẻ người Thái Bình đã bị trả về CLB vì chấn thương đầu gối không kịp bình phục.

Từ lúc tập trung cho đến khi chia tay ĐT Việt Nam, Văn Hậu chưa tập chung cùng cả đội buổi tập nào. Chấn thương đầu gối tái phát sau khi tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE hồi tháng 6 đã khiến hậu vệ của Hà Nội FC buộc phải tập riêng cùng các bác sỹ.

Sau khi trở về từ ĐT Việt Nam, Văn Hậu đã được đưa đi chụp chiếu và đánh giá tình hình chấn thương. Các bác sỹ của Hà Nội FC, đứng đầu là ông Kim Kwang Jea đã đánh giá đầu gối của hậu vệ này vẫn còn vấn đề chưa được phát hiện bấy lâu nay và cần phẫu thuật để trị dứt điểm.

Lần gần nhất Văn Hậu phải lên bàn mổ là vào đầu năm 2011. Mặc dù chưa đạt được thể trạng tốt nhất sau khi hồi phục, Hậu vẫn được gọi lên ĐTQG dự vòng loại thứ hai và chấn thương đã tái phát sau đó. Đại diện Hà Nội FC cho biết nếu được cấp giấy phép, Văn Hậu sẽ được đưa sang phẫu thuật tại Hàn Quốc.

Với việc phải mổ đầu gối, Văn Hậu sẽ không thể thi đấu trở lại trong năm 2021 và sớm cũng chỉ có thể trở lại khi V.League mùa giải 2022 khởi tranh (dự kiến là tháng 2/2022). Điều này cũng đồng nghĩa với việc hậu vệ quê Thái Bình chính thức phải nói lời tạm biệt chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Đây thực sự là điều đáng tiếc cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo bởi lẽ trình độ, đẳng cấp của Hậu đã được khẳng định và anh dĩ nhiên rất cần cho đội khi ở vòng loại cuối này, các đối thủ đều cực mạnh.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe