Tim đập nhanh khó thở đi khám không ra bệnh nên chữa thế nào?

Người bị rối loạn thần kinh tim thường rơi vào tình trạng người bồi hồi, khó chịu, khó thở trong khi nhịp tim tăng nhanh (ảnh minh họa)

Tim đập nhanh bất thường là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Tim đập nhanh, khó thở khi nằm xuống phải làm sao để giảm?

Tim đập nhanh, trống ngực: Nguyên nhân và cách ổn định nhịp tim

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ tim đập nhanh lên tới 45%

Trả lời: 
Chào bạn,
Có rất nhiều người gặp phải tình trạng tương tự như bạn nhưng đi khám không phát hiện ra bệnh, thực chất là do chứng rối loạn thần kinh tim gây nên. Hiểu biết về chứng bệnh này giúp bạn cải thiện bệnh một cách an toàn, hiệu quả.
Rối loạn thần kinh tim - thủ phạm thường gặp gây tim đập nhanh khó thở
Rối loạn thần kinh tim hay rối loạn thần kinh thực vật, cường giao cảm không phải là bệnh tim thực thể nên khi đi khám bạn sẽ không phát hiện được tổn thương nào tại tim, mặc dù tim bạn thường xuyên đập nhanh, kèm theo hồi hộp, trống ngực, khó thở, mệt mỏi. Chính điều này đã gây ra sự lo lắng, hoang mang cho những người mắc chứng bệnh này. Căn bệnh này còn được gọi là “bệnh giả vờ” bởi những triệu chứng xảy ra rất bất chợt, chỉ người bệnh mới có thể cảm nhận được, sau đó cơn nhịp nhanh qua đi và không để lại dấu vết.
Nguyên nhân gây rối loạn thần kinh tim có thể do tâm lý bất ổn, bạn hay lo lắng căng thẳng, mất ngủ, sinh hoạt không điều độ, hoặc có sự bất thường trong nồng độ hormon trong cơ thể…
Cách điều trị tim đập nhanh không rõ nguyên nhân
Để ổn định nhịp tim trong trường hợp hiện nay hiệu quả, trước tiên bạn cần có một chế độ ăn uống, sinh hoạt thật điều độ:
- Tránh căng thẳng, stress, lo âu trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày bằng cách nghe nhạc thư giãn, tập hít sâu thở chậm. 
- Không sử dụng các chất kích thích như trà đặc, thuốc lá, cà phê, rượu bia vì đây là những yếu tố kích thích không tốt tới thần kinh thực vật. 
- Tập luyện hằng ngày bằng một số bài tập được các chuyên gia khuyến khích như thiền, yoga, khí công để giảm thiểu các biểu hiện khó chịu của chứng rối loạn thần kinh tim.
Đồng thời, bạn có thể tham khảo dùng sản phẩm hỗ trợ điều trị cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thảo dược Khổ sâm để giúp cải thiện tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp, mệt mỏi và phòng tránh biến chứng của rối loạn thần kinh tim. Khổ sâm được nhiều nghiên cứu lớn trên thế giới chứng minh có tác dụng giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm tính kích thích cơ tim, thư giãn mạch máu, nhờ đó giúp tim hoạt động ổn định, đều đặn và cung cấp máu đến các cơ quan tốt hơn. Khổ sâm khi được kết hợp với Đan sâm có tác dụng hoạt huyết, Hoàng đằng ngăn hình thành mảng xơ vữa… sẽ tạo nên giải pháp toàn diện cho các trường hợp bị nhịp tim nhanh không rõ nguyên nhân như bạn. 
Chúc bạn sức khỏe
Dược sỹ Yến Hoa

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương chứa tinh chất Khổ sâm dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng biến chứng do rối loạn nhịp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị