Tìm hiểu chỉ số huyết áp bình thường theo độ tuổi

Bảng chỉ số huyết áp theo độ tuổi được Tổ chức Y tế Thế giới WHO đưa ra

Huyết áp cao (tăng huyết áp) là kẻ giết người thầm lặng?

Bạn hiểu gì về tăng huyết áp (cao huyết áp)?

Chế độ ăn thiếu kẽm có thể gây tăng huyết áp

6 cách giúp kiểm soát huyết áp ngay tại nhà

Theo bảng chỉ số này, các chỉ số huyết áp có xu hướng tăng dần theo độ tuổi ở cả nam và nữ. Ở cùng độ tuổi, huyết áp của nữ giới có xu hướng thấp hơn so với nam giới.

Lưu ý, riêng với nữ giới trong thai kỳ thì chỉ số huyết áp bình thường có thể cao hơn bảng trên. Phụ nữ có thai nên thăm khám theo đúng lịch khám được bác sỹ chỉ định để theo dõi huyết áp và các vấn đề sức khỏe khác của mẹ và thai nhi trong suốt thai kỳ! Khi có biểu hiện bất thường về huyết áp, Phụ nữ mang thai cũng cần cẩn trọng tham vấn ý kiến của những người có chuyên môn để xử trí kịp thời!

Với những người có chỉ số huyết áp cao hơn hoặc thấp hơn chỉ số trong bảng trên (nhưng chưa ở ngưỡng quá thấp hoặc quá cao) nên tiếp tục theo dõi huyết áp trong tối thiểu 3 ngày sau đó và ghi lại các chỉ số giám sát này làm thông tin tham khảo khi tham vấn ý kiến của bác sỹ!

Sản phẩm khuyên dùng cho bệnh nhân tăng huyết áp:
MINH THÔNG VƯƠNG NEW
Hỗ trợ giảm xơ vữa động mạch, tăng tuần hoàn máu não
Sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13.
Công dụng: Hỗ trợ hoạt huyết, lưu thông máu, tăng lưu lượng tuần hoàn, làm bền thành mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Giảm đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, đau nhức mỏi chân tay
Đối tượng sử dụng: Người cao huyết áp, người suy giảm tuần hoàn não, người hoạt động trí não nhiều, người bị mất ngủ do thiểu năng tuần hoàn, thiếu máu não. *Khuyến cáo: Không dùng cho Phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng: Giảm đau đầu, hoa mắt, chóng mặt cho người huyết áp cao: 1 - 2 viên sáng + 2 viên buổi chiều. Uống trước ăn 30 phút; Giúp tăng cường sức khỏe tim và mạch máu: 2 viên buổi chiều (trước ăn 30 phút)
XNCB: 17579/2017/ATTP-XNCB; XNQC: 01239/2017/ATTP-XNQC
Lưu ýThực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New. Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối cung cấp và chịu trách nhiệm

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già