Gần 10.000 giấy đăng ký thuốc sắp hết hạn, Đà Nẵng tiêm vaccine cho trẻ

Tối 21/4 Bộ Y tế mới gia hạn hơn 200/10.000 giấy đăng ký thuốc sắp hết hạn - Ảnh: Hoàng Giang/Plo.vn

1,3 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vaccine

Đọc hay không đọc, đó mới là vấn đề!

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 21/4/2022

Làm sao để biết đâu là món ăn tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, đến nay, Chính phủ Úc đã cam kết hỗ trợ Việt Nam 12,8 triệu liều vaccine và Việt Nam cũng đã nhận được 4,6 triệu liều vaccie Moderna từ Úc. Cùng với đó, Hà Lan cam kết giúp cho Việt Nam 2 triệu liều vaccine Moderna, Pháp hỗ trợ 2 triệu liều vaccine Pfizer. Số vaccine này sẽ đến Việt Nam trong tháng 4. Kể từ khi khởi động chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi tại Quảng Ninh vào ngày 14/4, đến nay đã có 28/63 tỉnh, thành phố triển khai tiêm và có báo cáo kết quả hàng ngày về Bộ Y tế. Đến chiều ngày 21/4, Bộ Y tế cho biết đã có 126.829 liều vaccine được tiêm cho trẻ trong độ tuổi này.

Từ ngày 22-27/4, ngành y tế TP. Đà Nẵng sẽ triển khai tiêm mũi 1 vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi. Trong đợt này, thành phố sẽ ưu tiên tiêm trước cho nhóm trẻ 11 tuổi đang học lớp 6.

Gần 10.000 giấy đăng ký thuốc sẽ hết hạn vào cuối năm nay khiến thị trường có nguy cơ thiếu thuốc điều trị, tuy nhiên đến ngày 21/4 Bộ Y tế mới gia hạn hơn 200 giấy. Giải thích nguyên nhân chậm gia hạn giấy đăng ký lưu hành, trong báo cáo với Phó thủ tướng, Bộ Y tế cho biết thời gian qua tập trung chống dịch, các hoạt động sản xuất, đánh giá, cấp chứng nhận và giấy tờ pháp lý khác bị đình trệ. Doanh nghiệp kinh doanh dược không kịp chuẩn bị đủ hồ sơ đề nghị gia hạn. Trong tình huống này, về phía cơ quan quản lý, nhiều chuyên gia từ chối thẩm định hồ sơ vì lo ngại hồ sơ giả, khó khăn khi làm việc trong tình trạng giãn cách... Theo thông tin từ Tuổi trẻ online, Cục Quản lý dược và các đơn vị liên quan thuộc Bộ Y tế đã có đề xuất, trình cấp thẩm quyền cho phép gia hạn 10.000 số đăng ký đó.

Nhân kỷ niệm 42 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980 - 19/4/2022), ngày 21/4, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí chuyên ngành Tai - Mũi - Họng cho học sinh Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên. Đây là chương trình thiết thực, ý nghĩa của bệnh viện, với mong muốn hoàn thành tốt sứ mệnh giúp trẻ em khuyết tật có được cuộc sống khỏe mạnh và tươi vui hơn, giúp các em nhỏ kém may mắn hoàn thiện hơn về mặt thể chất, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Bệnh viện Quân y 103 vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhân ngừng tim ngoại viện do nhồi máu cơ tim. Sau 2 ngày thở máy và được chăm sóc toàn diện, bệnh nhân đã được rút ống nội khí quản, thở oxy hỗ trợ. Những ngày sau đó, bệnh nhân hồi phục sức khỏe rất nhanh, cai hoàn toàn được oxy.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận điều trị thành công cho bệnh nhân 71 tuổi mắc COVID-19 nặng trên nền đái tháo đường, gout mạn tính. Sau khi hội chẩn, các bác sỹ đã tiến hành đặt nội khí quản, song song đó là lọc máu liên tục. Sau gần 1 tháng điều trị, sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt, đáp ứng với phác đồ điều trị, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và được xuất viện.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn