Điểm tin 9/4: 3 tháng, 19 người chết vì tai nạn lao động

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 9/4

Điểm tin 8/4: Hà Nội bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp 30/4

Điểm tin 6/4: Hôm nay, tăng 8% lương cho cán bộ, công chức

Điểm tin 4/4: Hà Nội sẽ có Sở Du lịch

Điểm tin 3/4: Tăng cường chính sách BHXH và BHYT

Bộ GTVT cấm uống rượu bia trước khi làm việc

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Bộ uống rượu, bia trước khi làm việc, trong giờ làm việc, tại nơi làm việc, trong bữa ăn giữa hai buổi trong ngày làm việc và ngày trực, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nghiêm cấm cán bộ sử dụng rượu bia trong giờ làm việc, kể cả khi tiếp khách

Ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ gương mẫu đi đầu thực hiện các quy định của pháp luật về nồng độ cồn; Trước khi lái xe không được uống rượu, bia; Đã uống rượu, bia thì không được lái xe.

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị của Bộ GTVT có trách nhiệm đưa quy định về cấm sử dụng rượu, bia đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Bộ vào nội quy, quy chế tiêu chuẩn xét danh hiệu thi đua khen thưởng.

Hơn 100 công nhân nhập viện vì ngộ độc

Các công nhân Công ty Thời trang Star bị ngộ độc thực phẩm

Chiều tối ngày 8/4, Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ đã tiếp nhận hơn 100 trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm từ Công ty Thời trang Star (thuộc KCN Chương Mỹ, Hà Nội). Ngay lập tức, các bác sỹ đã tiến hành thăm khám và chữa trị cho các bệnh nhân. Hiện nay, tình hình sức khỏe của các công nhân này đã dần hồi phục.

Theo thông tin ban đầu, tổng số công nhân nhập viện là 107 người. Đến nay, 70 người đã được xuất viện, còn lại 37 bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ.

19 người chết do tai nạn lao động trong 3 tháng đầu năm

Trong quý I/2015 đã xảy ra 6 vụ tai nạn lao động

Theo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, mặc dù trong năm 2014, các cấp chỉ đạo và các cơ quan chức năng đã có nhiều cố gắng trong việc hạn chế tai nạn lao động (TNLĐ) và bệnh nghề nghiệp nhưng theo thống kê, cả nước vẫn xảy ra hơn 6.700 vụ TNLĐ (tăng 14 vụ, 0,2% so với năm 2013).

Trong đó, số vụ TNLĐ chết người là 592 vụ, làm 630 người chết. Ngay trong quý I/2015, đã xảy ra 6 vụ TNLĐ làm 19 người chết. TNLĐ nghiêm trọng chủ yếu xảy ra ở các ngành xây dựng, khai thác khoáng sản, dịch vụ và cơ khí.

Các cơ sở bảo trợ xã hội phải lắp camera

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Nguyễn Trọng Đàm vừa yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chấn chỉnh hoạt động tại các cơ sở bảo trợ xã hội.

Lắp đặt các trang thiết bị theo dõi giám sát các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng

Cụ thể, Thứ trưởng yêu cầu tăng cường trách nhiệm của giám đốc bảo trợ cơ sở xã hội trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng, đồng thời đẩy mạnh các biện pháp kiểm tra, giám sát nội bộ tại các cơ sở bảo trợ xã hội và Sở LĐ-TB&XH. Bên cạnh đó, đánh giá đội ngũ nhân viên làm công tác chăm sóc nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội, lựa chọn những nhân viên có phẩm chất đạo đức, yêu trẻ và được đào tạo kỹ năng công tác xã hội làm bảo mẫu.

Ngoài ra, phải lắp đặt các trang thiết bị theo dõi giám sát các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng các đối tượng tại các khoa, phòng.

Ngăn chặn tăng giá vé dịp 30/04 - 01/05

Ngăn chặn việc đầu cơ vé, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép dịp nghỉ lễ sắp tới

Để đảm bảo cho người dân có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 an toàn, vui vẻ vừa qua UBND Hà Nội đã yêu cầu Sở GTVT Hà Nội phối hợp Tổng Công ty vận tải Hà Nội, triển khai phương án nhằm tránh hiện tượng ùn ứ khách ở tất cả các bến xe, tăng cường công tác giám sát, kiểm tra để bảo vệ an toàn, an ninh trật tự.

Có biện pháp xử lý lái xe không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn, đảm bảo xuất bến đúng giờ, không có hiện tượng nhồi nhét khách. Đặc biệt, cần đổi mới phương thức bán vé, ngăn chặn việc đầu cơ vé, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn