Điểm tin 4/4: Hà Nội sẽ có Sở Du lịch

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 4/4

Điểm tin 3/4: Tăng cường chính sách BHXH và BHYT

Điểm tin 2/4: Chính thức rút kiến nghị tịch thu xe với tài xế say rượu

Điểm tin 1/4: Vụ sập giàn giáo có dấu hiệu tội phạm hình sự

Điểm tin 31/3: “Giá điện tăng 9,5% thì hay quá!”

Phạt nhân viên VietJet từ chối người khuyết tật 5 triệu đồng

Xử phạt vi phạm hành chính 2 nhân viên của VietJet 5 triệu đồng

Về sự việc 2 nhân viên Hãng VietJet là Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết đã từ chối làm thủ tục cho chị Nguyễn Thị Vân (quận Hoàng Mai, Hà Nội; Là người khuyết tật, bị liệt 2 chân) với lý do chị hoàn toàn không thể tự di chuyển được trong ngày 2/4 vừa qua, cảng vụ Hàng không miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 2 nhân viên của VietJet, mức phạt tối đa là 5 triệu đồng.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Hãng hàng không VietJet tiếp tục xử lý nghiêm đối với trưởng đại diện và phó trưởng đại diện của hãng tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Đồng thời công khai xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động ứng phó với bão Maysak

Chủ động triển khai công tác ứng phó với bão Maysak

Bộ Y tế vừa có công điện hỏa tốc số 268/CĐ-BYT gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi, cùng các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung yêu cầu chủ động triển khai công tác ứng phó với bão Maysak.

Công điện nêu rõ để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với bão Maysak có hiệu quả, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế triển khai ngay những công việc được yêu cầu.

Dự án Cát Linh – Hà Đông chậm tiến độ hơn 3 tháng

Dự kiến ban đầu, đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sẽ đưa vào khai thác vào tháng 12/2015

Tại cuộc họp báo quý 1 của Bộ Giao thông Vận tải diễn ra chiều nay, lãnh đạo Bộ cho biết, dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông bị chậm tiến độ và dự kiến hoàn thành vào tháng 3 năm 2016. Theo dự kiến ban đầu, dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông hoàn thành và đưa vào khai thác vào tháng 12/2015. Tuy nhiên, do liên tục xảy ra các tai nạn, công tác đảm bảo an toàn lao động chưa được thực hiện nên dự án đã phải dừng thi công một thời gian để thực hiện công tác đảm bảo an toàn.

Như vậy, dự án này sẽ hoàn thành chậm hơn 3 tháng so với dự kiến. Trước đây, do tiến độ thi công chậm, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định thay đổi Ban quản lý dự án đường sắt trên cao.

Đồng ý cho Hà Nội thành lập Sở Du lịch

Năm 2014, khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng trưởng mạnh

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý UBND Hà Nội lập Đề án thành lập Sở Du lịch gửi Bộ Nội vụ để chủ trì, phối hợp với hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các Bộ, cơ quan liên quan thẩm định theo quy định, trình Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2014, khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng trưởng mạnh, Hà Nội đã đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu. Cũng trong năm 2014, Hà Nội được tạp chí TripAdvisor bình chọn đứng thứ 2/25 điểm đến hàng đầu châu Á, là điểm đến du lịch có mức giá tốt nhất thế giới năm 2014, điểm đến thứ 8/25 điểm du lịch hàng đầu thế giới năm 2014.

Xử lý nghiêm xe tự chế tham gia giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm của các phương tiện tự chế

UBND Hà Nội vừa có công văn yêu cầu Sở Giao thông vận tải tăng cường quản lý công tác đăng kiểm, kiểm tra bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn của phương tiện tại các cơ sở đăng kiểm phương tiện cơ giới trên địa bàn, đồng thời triển khai hiệu quả công tác duy tu, duy trì cầu đường.

UBND các quận, huyện, thị xã có nhiệm vụ chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm tại các cơ sở sản xuất và hoạt động của các phương tiện tự chế, không cho phép các phương tiện giao thông tự chế hoạt động. 

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn