Phấn đấu 2015 giảm 5% số vụ ngộ độc thực phẩm

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm luôn rình rập

Chưa đầy 3 tháng, 6 người chết vì ngộ độc thực phẩm

Ơn giời... không phải ngộ độc!

Ngộ độc thực phẩm lạ: Có khuyến cáo vẫn chết vì chủ quan

Gần 200 công nhân nhập viện do ngộ độc

Theo đó, để đạt được mục tiêu trên, Bộ Y tế giao UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp cùng các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm các cơ sở dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể và thức ăn đường phố.

Bên cạnh đó, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm các địa phương cần thường xuyên giám sát, đánh giá và kiểm soát các nguy cơ đối với một số thực phẩm nguy cơ cao.

Đối với Viện nghiên cứu An toàn vệ sinh Quốc gia, cần lấy mẫu, kiểm nghiệm mẫu thực phẩm trong họat động thanh tra, hậu kiểm, kiểm tra theo các nhóm thực phẩm và theo các thời điểm quan trọng trong năm và đột xuất và phân tích, đánh giá phục vụ công tác quản lý.

Theo thống kê mới nhất của Cục An toàn thực phẩm, từ 17/12/2014 đến tháng 3/2015, toàn quốc đã xảy ra 13 vụ ngộ độc thực phẩm với 462 người mắc, 454 người phải nhập viện và 6 trường hợp tử vong.

Cục trưởng Cục ATTP ông Nguyễn Thanh Phong cho biết, trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục phối hợp với các Viện khu vực, các Chi cục ATVSTP tại địa phương để theo dõi, nắm thông tin và xử lý kịp thời trong trường hợp có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Chương trình mục tiêu quốc gia Vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2015 nhằm nâng cao năng lực hệ thống tổ chức quản lý nhà nước về VSATTP từ Trung ương đến địa phương đủ năng lực quản lý và kiểm soát an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi cung cấp thực phẩm được thiết lập, góp phần bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng thực phẩm, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn