Nguyễn Thị Huyền "phiên bản Quảng Nam" vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

Thí sinh Kiều Vỹ.

Bi Rain sẽ trình diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam

Bí quyết để có 3 vòng chuẩn như Hoa hậu Việt Nam

Hành trình tới vương miện Hoa hậu VN của Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Mai Phương Thúy gợi cảm lấn át các hoa hậu khác

Tối 12/6, chung khảo khu vực phía Nam của Hoa hậu Việt Nam 2016 diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Thí sinh Bùi Nữ Kiều Vỹ đến từ Quảng Nam là một trong những cái tên được công chúng quan tâm nhờ sở hữu nét mặt có nhiều điểm tương đồng với Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền. Vẻ đẹp phúc hậu, đậm chất Á Đông của cô được đánh giá là phù hợp với tiêu chí của cuộc thi từ trước đến nay.

Cô gái sinh năm 1994 của Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng gây ấn tượng với mái tóc dài xõa lưng và những bước catwalk tự tin qua ba màn trình diễn áo dài, áo tắm và dạ hội. Cùng Lê Trần Ngọc Trân và H'Ăng Niê, Kiều Vỹ là thí sinh được vỗ tay nhiều nhất mỗi khi được MC xướng tên. Trên fanpage của Hoa hậu Việt Nam, cô gái Đà Nẵng cũng được khán giả ủng hộ và bình luận tích cực về nhan sắc.  

Chung khảo miền Nam ghi nhận các thí sinh có sắc vóc và chiều cao đồng đều. Đa số thí sinh có chiều cao 1,7m trở lên, là sinh viên hoặc vừa tốt nghiệp phổ thông trung học. Chỉ 18 thí sinh được chọn vào chung kết, trong khi con số công bố ban đầu là 20. TP HCM dẫn đầu với bốn đại diện, trong đó có Hoa khôi và Á khôi Đại học Ngoại thương TP HCM 2016 - Huỳnh Thị Thùy Dung và Lục Thị Thu Thảo. Điều này phần nào thể hiện tiêu chí chọn chất lượng chứ không phải số lượng, như lời ban giám khảo từng chia sẻ trước đó. 

Sau những ngày được người mẫu Hà Anh huấn luyện catwalk, các thí sinh tự tin hơn trong các màn trình diễn. Không chỉ sải bước vững vàng với giày cao gót, họ thể hiện khả năng diễn xuất trước ống kính bằng ánh mắt, nụ cười. Một vài thí sinh ban đầu rụt rè, tuy nhiên, họ cố gắng lấy lại tự tin sau những bước đầu tiên. Nhiều cô gái sáng tạo kiểu tạo dáng mới và nhận những tràng vỗ tay tán thưởng từ khán giả, tạo nên không khí sôi động.

So với các năm trước, vòng Chung khảo 2016 được đầu tư với quy mô lớn

Chương trình mang tinh thần hiện đại và hội nhập với tông hồng chủ đạo. Sân khấu được đạo diễn Hoàng Nhật Nam dàn dựng với cảm hứng từ những tinh thể đá quý, tượng trưng cho những nhan sắc đang được mài giũa để tỏa sáng. Hiệu ứng ánh sáng kết hợp dàn đèn Led tạo nên không gian ấn tượng và được thay đổi liên tục theo chủ đề từng phần trình diễn.

Vòng Chung khảo miền Nam năm nay được đầu tư quy mô nhất so với các năm. 

Sắc màu hiện đại được thể hiện từ phần mở màn của 30 cô gái trong trang phục váy hồng ôm sát đính kim sa. Bikini luôn là phần thi được khán giả mong đợi. Trang phục áo tắm được cách điệu với hai gam màu hồng và cam cùng đường viền 3D, tạo sự trẻ trung, hiện đại. Trang phục dạ hội gây ấn tượng với những bộ váy có phom dáng đuôi cá hoặc xuyên thấu, đính đá cầu kỳ. Điều này thể hiện sự đầu tư của ban tổ chức về trang phục từ vòng chung khảo để các cô gái tỏa sáng.

Vòng sơ khảo khu vực phía Bắc bắt đầu từ 8 - 17/7. Sau đó, ban tổ chức chọn ra 30 gương mặt sáng giá tranh tài tại vòng chung kết, diễn ra tại TP.HCM cuối tháng 8.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội