Bão số 8 đổ bộ gây mưa lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ từ đêm 13/10

Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ có mưa lớn từ đêm nay - Ảnh: VTV.vn

Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Làm sao để đảm bảo an toàn khi đi máy bay trong mùa dịch?

Thủ tướng: Giao thông vận tải phải thực hiện thống nhất trên toàn quốc

Việt Nam phát động chiến dịch "Tiêm vaccine - Vững niềm tin"

Từ đêm 13/10 đến ngày 14/10, bão số 8 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh thành Bắc Bộ và Bắc Trung bộ. Đây là cơn bão có cường độ mạnh trên biển, di chuyển rất nhanh, phạm vi ảnh hưởng rộng.

Theo dự báo, hoàn lưu bão và không khí lạnh có thể gây mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ và Quảng Trị với lượng mưa phổ biến từ 100-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt. Từ chiều nay (13/10) đến đêm 15/10, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình cũng có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 200-300mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh miền núi.

Để chủ động ứng phó bão và mưa lớn, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã yêu cầu các địa phương triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển, cửa sông và tại khu neo đậu; Đảm bảo an toàn cho người trên lồng bè nuôi trồng thủy hải sản và trên các đảo; Chủ động rà soát, sơ tán dân cư tại các khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 13/10 và ngày 14/10:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió tây bắc cấp 2-3. Trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 24-27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc đến bắc cấp 3, sau tăng lên cấp 4; Riêng vùng ven biển gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, có mưa to đến rất to; Riêng Thừa Thiên Huế có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, sau tăng lên cấp 4, riêng phía Bắc (Thanh Hóa đến Quảng Bình) gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9; Có nơi gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 24-27 độ, phía Nam có nơi trên 28 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa vùa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến bắc cấp 3, đêm tăng dần lên cấp 4. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

***Cập nhật lúc 15h30 ngày 13/10 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội