Mẹ khóc lặng nhìn con nguy kịch vì viêm cơ tim cấp

Hiện Liên đang được duy trì sự sống bằng quả tim nhân tạo với chi phí lên đến 120 triệu/quả cho 7 - 10 ngày

Mẹ bỏ đi rồi, ai cứu lấy con?

Rơi nước mắt chuyện bố ung thư chăm con viêm màng não

Nguyên nhân và triệu chứng của rối loạn nhịp tim

"Con nguyện tàn tật suốt đời còn hơn để cả nhà ra đường ở"

Bệnh nhi mà chúng tôi đang nói đến là em Chu Thị Kim Liên (13 tuổi) hiện đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Bạch Mai. Liên được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai từ trưa ngày 28/7 trong tình trạng sốc tim và rối loạn nhịp tim nặng. Các bác sỹ chẩn đoán em bị viêm cơ tim cấp. Để cứu được mạng sống của Liên, bác sỹ phải dùng máy hỗ trợ tim nhân tạo tại giường với chi phí 120 triệu/quả, dùng một lần (khoảng 7 - 10 ngày). Ngoài ra, em còn phải sử dụng rất nhiều loại thuốc với chi phí từ 10 đến 15 triệu/ngày, chưa kể nếu phải lọc máu thì sẽ hết khoảng 25 - 30 triệu/ngày nữa.

Ngồi ở hành lang bệnh viện chờ đến giờ thăm con, chị Nguyễn Thị Thấm (32 tuổi – mẹ bé Liên) liên tục đưa tay lên lau nước mắt. Nhìn con đau đớn trong lòng người mẹ ấy như có hàng trăm nghìn mũi dao đâm. Vợ chồng chị có 2 người con, Liên là con đầu, sau Liên còn một người em trai 11 tuổi. 14 năm lấy nhau nhưng hai vợ chồng chị chỉ có một căn nhà dựng tạm ở thửa ruộng ở xóm nhỏ, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Thu nhập của gia đình chị chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng cùng số lương công nhân ít ỏi của cả 2 vợ chồng.

Để có tiền chữa trị cho con gái, gần mười ngày qua, vợ chồng chị Thấm phải chạy vạy vay mượn anh em họ hàng nhưng vẫn không đủ trả viện phí. Chạy một quả tim nhân tạo hết 120 triệu, chưa kể các khoản thuốc thang hàng ngày hơn chục triệu cho con gia đình chị không thể vay mượn thêm được nữa. Những năm trước dù thiếu thốn nhưng chị Thấm vẫn cố gắng đóng đầy đủ bảo hiểm y tế cho con. Nhưng năm nay mất mùa, công việc làm thêm lại không có, nên chị không đóng bảo hiểm y tế cho bé Liên nữa. Vậy nên, khi nhập viện, không được bảo hiểm chi trả, khó khăn lại càng chồng chất khó khăn.

Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Mai Văn Cường - Khoa Hồi sức tích cực,  Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: “Buồng tim của bé Liên bị giãn, hiện tại khả năng hồi phục kém nên phải kéo dài thời gian hỗ trợ tim phổi nhân tạo, trong khi 1 quả tim phổi nhân tạo chỉ dùng được 7 đến 14 ngày. Nên khả năng bé sẽ phải dùng thêm 1 quả tim phổi nhân tạo nữa".

Cuộc chiến với bệnh tật của Liên còn kéo dài nhưng những ngày tiếp theo gia đình em chưa biết phải tính sao vì chi phí để giành lại sự sống cho em quá lớn, vượt quá khả năng của gia đình. Mong rằng với sự chung tay của cộng đồng, sự giúp sức của các nhà hảo tâm, Liên sẽ có cơ hội khỏi bệnh, để trở về mái nhà thân yêu và tiếp tục đi học cùng chúng bạn.

Mọi sự giúp đỡ em Chu Thị Kim Liên xin liên hệ:

Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 04.399 433 16,

Số tài khoản: 0541101065007, Ngân hàng TMCP quân đội - Chi nhánh Thăng Long 34 Láng Hạ Ba Đình HN.

Ghi rõ ủng hộ bệnh nhân Chu Thị Kim Liên 13 tuổi Điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

- Tạp chí Thực phẩm chức năng. Ghi rõ ủng hộ em Chu Thị Kim Liên qua số tài khoản sau: 41021020012397040010, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, phòng giao dịch Trần Đăng Ninh, Hà Nội.

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội