Mưa lớn khắp các tỉnh, thành Bắc Bộ và Nam Bộ trong đêm 24/8

Hà Nội khả năng mưa lớn trong đêm 24/8 - Ảnh: Trung tâm KTTVQG

11 lợi ích của húng tây: Kháng khuẩn, chống trầm cảm, tăng cường miễn dịch

Thực phẩm giàu vitamin B4 tăng sức đề kháng mùa dịch

Quân đội tăng cường hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía Nam dập dịch COVID-19

Bài tập đơn giản giúp nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi trong mùa COVID-19

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên từ đêm nay (24/8), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa to; Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250/đợt (mưa tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm hôm nay (24/8) đến ngày 27/8, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ khu vực thượng lưu có khả năng đạt mức báo động 1, các sông chính ở khu vực trung và hạ lưu ở dưới mức báo động 1. Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi như Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Quảng Ninh. Người dân tại các khu vực cảnh báo trên hạn chế di chuyển khi trời mưa lớn, không đi qua sông suối, nơi có nước chảy xiết.

Trong đêm 24/8, Hà Nội sẽ có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Sang ngày 25/6, thời tiết tại Thủ đô mát mẻ, mưa dông bất chợt (mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm). Người dân khi ra đường nên mang áo mưa, ô… đề phòng những cơn mưa không báo trước.

Tại khu vực Trung Bộ, nắng nóng sẽ kéo dài đến hết ngày mai (25/6) với nhiệt độ từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Đến chiều cùng ngày khả năng xuất hiện mưa dông vài nơi, sau đó lan rộng ra khắp tỉnh, thành. Cơn mưa này sẽ giúp nhiệt độ, làm dịu bầu không khí oi bức. Tuy nhiên, chính sự giảm nhiệt đột ngột khiến cơ thể không kịp thích nghi nên dễ đổ bệnh. Với trẻ nhỏ sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm đường hô hấp. Chính vì vậy, cha mẹ nên cho trẻ uống đủ nước, vệ sinh mũi họng, vệ sinh tay, mặc quần áo phù hợp... để ngăn ngừa bệnh hiệu quả.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 24/8 và ngày 25/8:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, chiều tối và đêm vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng; từ chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; Từ chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ; phía Bắc.có nơi trên 35 độ

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội
Có mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 24/8/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội