Những phong tục cưới hỏi kinh dị vẫn còn tồn tại đến ngày nay

Đám cưới là thời điểm quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người...

Đám cưới "cổ tích" triệu đô của các minh tinh

Đám cưới con gái đại gia ở Cà Mau "có bắn pháo hoa"

Cựu Á hậu TVB Hồ Hạnh Nhi đã thoát... ế!

Đám cưới thành đại tang khi 8 người gặp nạn

Quyết làm đám cưới hoành tráng dù phải vay ngân hàng

Bôi bẩn cô dâu chú rể: Đây là phong tục truyền thống của người Scotland – khi cô dâu và chú rể bị đổ các chất bẩn vào mặt và người. Chất bẩn này thường là thức ăn thừa.  Điều này có thể là một trong những nỗi ác mộng của mọi người trong đám cưới, khi mà gia đình và bạn bè được thoải mái dự tiệc, còn nhân vật chính là mình thì trông chả khác gì mới bước ra từ... bãi rác!

Bôi bẩn cô dâu chú rể: Đây là phong tục truyền thống của người Scotland – khi cô dâu và chú rể bị đổ các chất bẩn vào mặt và người. Chất bẩn kinh dị này thường là thức ăn thừa.  Điều này có thể là một trong những nỗi ác mộng của mọi người trong đám cưới, khi mà gia đình và bạn bè được thoải mái dự tiệc, còn nhân vật chính là mình thì trông chẳng khác gì mới bước ra từ... bãi rác!

Điệp khúc... khóc: Đây có thể là một trong những phong tục đám cưới kỳ quặc nhất mà bạn từng biết, trừ khi bạn là một người Trung Quốc. Một cô dâu sẽ phải khóc ít nhất 1 giờ/ngày trong vòng 30 ngày trước khi cưới và sau 1 tuần, mẹ cô dâu và những người phụ nữ trong gia đình phải thay phiên nhau khóc.

Điệp khúc... khóc: Đây có thể là một trong những phong tục đám cưới kỳ quặc nhất mà bạn từng biết, trừ khi bạn là một người Trung Quốc. Cô dâu sẽ phải khóc ít nhất 1 giờ/ngày trong vòng 30 ngày trước khi cưới và sau 1 tuần, mẹ cô dâu và những người phụ nữ trong gia đình phải thay phiên nhau khóc.  

Nhịn tiểu tiện và đại tiện: Các cặp vợ chồng mới cưới sẽ không được phép tiểu tiện và đại tiện trong vài ngày sau đám cưới. Nghi lễ kỳ lạ này của cộng đồng Tidong ở Bắc Borneo. Đây có lẽ là “cực hình” với rất nhiều người. 

Nhịn tiểu tiện và đại tiện: Các cặp vợ chồng mới cưới sẽ không được phép tiểu tiện và đại tiện trong vài ngày sau đám cưới. Nghi lễ kỳ lạ này là của cộng đồng Tidong ở Bắc Borneo. Đây có lẽ là “cực hình” với rất nhiều người.  

Tục lệ hôn: Đây không đơn thuần là nụ hôn giữa cô dâu và chú rể. Ở Thụy Điển, bất cứ khi nào cô dâu hoặc chú rể không ở cạnh nhau, những người khác sẽ có cơ hội tới và hôn họ. 

Tục lệ hôn: Đây không đơn thuần là nụ hôn giữa cô dâu và chú rể. Ở Thụy Điển, bất cứ khi nào cô dâu hoặc chú rể không ở cạnh nhau, những người khác sẽ có cơ hội hôn họ. 

 

Polterabend: Tập tục truyền thống của người Đức trong đám cưới là khách đập vỡ bát đĩa, sau đó cô dâu và chú rể sẽ phải dọn dẹp. Những âm thanh của bát đĩa vỡ được coi là giúp xua đuổi ma quỷ.

Nhổ nước bọt lên người cô dâu: Cha của cô dâu sẽ nhổ nước bọt lên mặt và ngực của cô dâu. Nước bọt càng nhiều thì phước lành càng lớn. Phong tục kỳ lạ và mất vệ sinh này là của người Kenya.  

Nhổ nước bọt lên người cô dâu: Cha của cô dâu sẽ nhổ nước bọt lên mặt và ngực của cô dâu. Nước bọt càng nhiều thì phước lành càng lớn. Phong tục kỳ lạ và mất vệ sinh này là của người Kenya. 


Hoài Thương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội