7 loại đồ uống tốt cho người bị gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Thức uống nào tốt cho người mắc bệnh gout?

Có cần uống thuốc mỗi ngày để phòng ngừa bệnh Gout?

30 tuổi đã mắc gout phải làm thế nào?

Dùng thuốc Gout lâu năm có mắc bệnh thận không?

Cách làm thức uống giúp giảm đau do bệnh gout

Cà phê giúp giảm nguy cơ mắc gout

Gout gây đau đớn, tấy đỏ và sưng viêm ở các khớp xương. Bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên. Song, bệnh cũng có thể xảy ra với bất cứ ai nếu không chú ý kiểm soát khẩu phần ăn uống, ăn quá nhiều thực phẩm giàu purine như: Thịt đỏ, hải sản, nội tạng, nấm... uống quá nhiều rượu và các loại nước ngọt có gas. Một số yếu tố khác như: Tăng cân, đái tháo đường và suy giáp cũng làm tăng nguy cơ mắc gout.

Việc kiểm soát chế độ ăn uống sao cho phù hợp là điều mà các chuyên gia luôn khuyến cáo người mắc bệnh gout. 7 loại đồ uống sau đây được đánh giá là tốt cho đối tượng này.

Nước ép dứa

Nước ép dứa có chứa enzyme bromelain giúp loại bỏ acid uric dư thừa khỏi cơ thể. Thức uống này giúp giảm đau, giảm viêm ở khớp. Các enzyme có trong dứa giúp hòa tan acid uric và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể qua nước tiểu.

Người bị gout nên uống nước ép dứa

Nước ép cà rốt và dưa chuột

Bạn có thể cho 2 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột, 8 cọng cần tây vào máy ép hoa quả để lấy nước. Thức uống này rất thích hợp để uống trong buổi sáng, giúp cơ thể thoải mái hơn. Uống đều đặn ít nhất 15 – 20 ngày để loại bỏ acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Nước ép cà rốt và dưa chuột tốt cho người bị gout

Nước gừng

Với nguyên liệu dễ kiếm như củ gừng, bạn có thể thái lát và cho vào nước, đun sôi, để nguội lấy nước uống. Có thể cho một chút mật ong vào nước gừng sẽ dễ uống hơn. Thức uống này giúp giảm đau và viêm khớp do gout rất tốt.  

Nước gừng giúp giảm đau khớp

Nước anh đào

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nước anh đào rất hiệu quả trong việc làm giảm nồng độ acid uric. Uống nước quả anh đào khoảng 2 lần/ngày để ngăn những cơn đau và viêm do acid uric.

Nước anh đào giúp giảm lượng acid uric

Nước dứa, bột nghệ và gừng

Ép ½ quả dứa lấy nước, sau đó pha cùng 2 thìa cà phê bột nghệ và 3 thìa cà phê bột gừng. Thức uống này thích hợp dùng trước khi đi ngủ, giúp giảm đau và sưng khớp do gout.

Bột nghệ giúp giảm đau và sưng khớp do gout

Nước ép củ dền, cà rốt và dưa chuột

Ép 1 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt, 1 củ dền lấy nước. Loại nước uống này giúp hòa tan các tinh thể acid uric và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Hãy uống nước ép này 1 lần/ngày để giảm đau do gout.

Nước ép từ củ dền, cà rốt, dưa chuột giúp giảm đau do gout

Nước ép táo

Nước ép táo có khả năng trung hòa các acid uric có trong cơ thể, do đó giúp giảm đau và viêm khớp. Táo chứa acid malic tốt cho người mắc gout. Bạn cũng có thể ăn táo mỗi ngày để nhận được những lợi ích tương tự.

Nước ép táo giúp trung hòa acid, giúp giảm đâu và viêm khớp

Bên cạnh lựa chọn những đồ uống trên, để ngăn chặn cơn gout cấp tái phát, hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là dùng các thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị gout an toàn, hiệu quả. Điển hình cho xu hướng này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ trạch tả (giúp cơ thể đào thải acid uric dễ dàng), kết hợp cùng một số dược liệu khác như thổ phục linh, nhàu, hoàng bá…

Nhờ sự kết hợp hoàn hảo từ các thành phần thảo dược này mà sản phẩm đã giúp giữ nồng độ acid uric trong cơ thể ở mức cho phép, giảm sưng đau khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn gout cấp tái phát. Đặc biệt, sản phẩm không gây bất kỳ tác dụng phụ nào đối với sức khỏe nên người bệnh có thể yên tâm dùng lâu dài.

Hiệu quả của sản phẩm đã được chứng minh qua nghiên cứu khoa học tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và thực tế nhiều người bệnh tin dùng. Đồng thời, sản phẩm cũng được ghi nhận với nhiều danh hiệu cao quý do người tiêu dùng bình chọn như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em, Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng.

Để điều trị và kiểm soát gout hiệu quả, người bệnh cần ghi nhớ thực hiện chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế các thực phẩm làm tăng nồng độ acid uric trong máu (như thịt bò, thịt chó, hải sản…) và sử dụng các thức uống trên hàng ngày. Bên cạnh đó, duy trì dùng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ trạch tả cũng là cách đơn giản giúp bạn chung sống hòa bình với bệnh gout.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp