Mỹ chuyển giao công nghệ chiết xuất hợp chất có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư mới cho Việt Nam

GS Benito De Lumen - GĐ Công ty Narra Biosciences (Mỹ) cùng DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP SX và TM Hồng Bàng cùng ký vào bản thỏa thuận hợp tác chuyển giao công nghệ chiết xuất lunasin peptide

Ung thư không phải là “vô phương cứu chữa”

Có 'sát thủ' còn kinh hoàng hơn cả ung thư

Không phải ung thư là hết cơ hội

Ung thư không phải cửa tử: "Tôi như được sinh ra lần nữa"

Sáng nay (29/4), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết chuyển giao công nghệ điều trị ung thư mới giữa Công ty CP Sản xuất và Thương mại Hồng Bàng với Công ty Narra Biosciences (Mỹ).

Ung thư đang được coi là “đại dịch” đe dọa sức khỏe của con người. Việt Nam được dự đoán, nếu không có biện pháp dự phòng hợp lý thì năm 2020 sẽ trở thành quốc gia có số người mắc ung thư mới lớn nhất thế giới. Căn bệnh này đã và đang trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Việt Nam và thực sự là mối quan tâm hàng đầu của cả quốc gia.

Lễ ký kết chuyển giao công nghệ Lunasin có sự chứng kiến của đông đủ đại diện 2 công ty và các Bộ, ban ngành

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều bệnh nhân ung thư được phát hiện ở giai đoạn muộn, việc điều trị gặp nhiều khó khăn và không phải ai cũng đủ sức chịu đựng được quá trình điều trị đầy vất vả.

Trong bối cảnh đó, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Hồng Bàng - đơn vị hàng đầu về Sản xuất Thực phẩm chức năng cao cấp thương hiệu Việt - đã nỗ lực tìm kiếm các phương pháp, các công thức bào chế thực phẩm chức năng tiên tiến nhất, nhằm sản xuất ra những sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân ung thư.

PGS. TS Lê Văn Truyền - Chuyên gia Cao cấp Dược học chia sẻ về tác dụng của hợp chất Lunasin peptide

Theo PGS. TS Lê Văn Truyền - Chuyên gia Cao cấp Dược học cho biết hợp chất Lunasin peptide (tên khoa học là Glycine max - chiết xuất từ đậu nành) có hiệu quả rất tốt trong hỗ trợ điều trị ung thư, đã được GS. Benito De Lumen tại Đại học California (Berkeley, Hoa Kỳ) và Narra Biosciences điều chế thành công. Hiện, trên thế giới, Narra Biosciences là đơn vị duy nhất sở hữu quyền chuyển giao công nghệ chiết xuất hợp chất Lunasin peptide. 

Qua sự giới thiệu của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Carlifornia (Mỹ), Lãnh đạo Bộ Y tế và Bộ Khoa học Công nghệ, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Hồng Bàng đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Narra Biosciences trong việc chuyển giao công nghệ chiết xuất Lunasin từ đậu tương. Lễ ký kết lần này là minh chứng cho sự hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Mỹ với kỳ vọng đẩy lùi "đại dịch" ung thư. Đây thực sự là một tin vui cho những bệnh nhân ung thư và các bệnh mạn tính khác tại Việt Nam.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất