Sáng mai bão Togake vào biển Đông

Dự báo đường đi của bão Tokage

Bắc Bộ sắp trở rét, có nơi 8 độ C

Mùa mưa bão năm nay sẽ kết thúc muộn

Miền Bắc tăng nhiệt rất nhanh

Mưa rét tấn công, Bắc Bộ có nơi 9 độ C

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh tăng cường vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng gần sáng ngày 26/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi; Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì tình trạng trời rét, vùng núi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ C, vùng núi cao 8 - 11 độ C.

Hà Nội trời tiếp tục rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 - 17 độ C.

Trong khi đó, sáng sớm ngày mai 26/11, bão Tokage sẽ vào Biển Đông vào sáng sớm 26/11, trở thành cơn bão số 9 năm 2016. Theo ông Hoàng Đức Cường - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cho biết, trong sáng ngày 25/11, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão (tên quốc tế là Tokage) ở miền Trung Philippines.

Bão Tokage mạnh cấp 9, giật cấp 10 - 11, di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, sau đổi hướng Tây Nam. Nhận định ở thời điểm này, bão Tokage ít có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Tuy nhiên, bão kết hợp với không khí lạnh tăng cường vào ngày 29/11 sẽ gây mưa rất to cho khu vực Đà Nẵng - Khánh Hòa vào các ngày 29/11 đến 4/12, lượng mưa từ 200 - 400mm. 

Thùy Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội