Không khí lạnh suy yếu, Bắc Bộ nắng ấm

Bắc Bộ ấm áp trong 3 - 4 ngày tới

Cẩn thận nguy cơ bệnh đường hô hấp mùa Xuân cho trẻ

Những bệnh truyền nhiễm trẻ dễ mắc đầu mùa Xuân

Dị ứng mùa Xuân: Tránh xa những loại thực phẩm này

Giúp trẻ tránh xa virus cúm mùa khi thời tiết ẩm ướt

Trong tháng 3/2017, dải áp thấp xích đạo vẫn có xu hướng hoạt động mạnh và tác động đến khu vực phía Nam, do vậy khu vực, phía nam của Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ hiện tượng mưa trái mùa vẫn có khả năng còn xuất hiện trên khu vực.

Trong tháng 03/2017, khu vực miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng từ 3 - 4 đợt không khí lạnh, tuy nhiên các đợt không khí lạnh có cường độ không mạnh và ít có khả năng gây rét đậm, rét hại trên khu vực.

- Thời kỳ 10 ngày đầu tháng (1 -10 /3/2017): Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm. Lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm.

Thời kỳ 10 ngày giữa tháng (11 - 20/3/2017): Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ so với  trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Tại các tỉnh từ Trung và Nam Trung Bộ trở vào phía Nam lượng mưa có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm.

- Thời kỳ 11 ngày cuối tháng (21 - 31/3/2017): Nhiệt độ trung bình miền Bắc phổ biến xấp xỉ trên so với  miền Nam ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm. Tại các tỉnh từ Trung và Nam Trung Bộ trở vào phía nam lượng mưa tiếp tục có xu hướngcao hơn so với trung bình nhiều năm.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước 3 ngày tới

Phía Tây Bắc Bộ
Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 4 Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 5
Từ ngày 3 đến ngày 5, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ
Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 6 Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 7

Từ ngày 3 đến ngày 5, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 8 Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 7

Ngày 3, nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ rải rác tập trung ở phía Nam khu vực. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2, cấp 3. Phía Bắc, trời rét.

Ngày 4, ngày 5, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 10 Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 11

Ngày 3, phía Bắc nhiều mây, có mưa rải rác; phía Nam, mây thay đổi, có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3. Phía Bắc, trời lạnh.

Từ ngày 4 đến ngày 6, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên
Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 12 Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 13

Ngày 3, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3. Từ ngày 4 mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ
Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 14 Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 13

Từ ngày 3 đến ngày 12, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng; riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2, cấp 3.

Hà Nội
Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 16 Bắc Bộ mưa rét trong 2 ngày tới - Ảnh 17

Từ ngày 3 đến ngày 5, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội