Bí quyết đơn giản giúp bé hết biếng ăn, tránh xa táo bón

Trẻ bị táo bón dễ bị biếng ăn, chậm lớn

Có nên cho trẻ ăn khoai lang thường xuyên để trị táo bón?

Giải pháp chống táo bón ở trẻ em trong độ tuổi đến trường

Mẹ nên ăn gì để trẻ sơ sinh không bị táo bón?

Những “thủ phạm” quen mặt dễ gây táo bón ở trẻ em

Biếng ăn, chậm lớn vì táo bón

Theo lời kể của chị Điệp, hồi còn nhỏ, bé Phan Anh trộm vía cũng bụ bẫm, mập mạp. Nhưng về sau, khi được khoảng 1-2 tuổi, bé bắt đầu bị nóng trong, ăn uống không hấp thụ được và bị táo bón.

Nếu như bình thường, trẻ em 1 ngày đi ngoài 1 lần thì bé P.Anh thường đi ngoài 2 – 3 ngày/lần. "Bé bị táo bón thường xuyên nên mỗi lần đi vệ sinh rất khổ sở, 2 chân ngồi hẳn lên bệ để đi ngoài dễ hơn. Tình trạng phân lộn xộn, thành từng viên từng viên một”, chị Điệp kể lại.

Nhớ lại quãng thời gian khó khăn, chị Điệp tâm sự: “Tôi bắt đầu thay đổi khẩu phần ăn, cho bạn ý ăn thức ăn mềm, lỏng; ăn nhiều hoa quả, xay rau củ cho mát mát một chút nhưng không ăn thua…”

Chị Hồ Điệp và bé Phan Anh

Mặc dù không có thời gian nhiều, công việc tương đối vất vả, nhưng chị Điệp vẫn thường dành thời gian rảnh buổi tối để tự nấu ăn cho con, chị cũng chú ý bày biện món ăn cho đẹp mắt, hấp dẫn để bé ăn uống tốt hơn.  

Song, bé P.Anh rất biếng ăn và đặc biệt không thích ăn các loại rau củ. Mỗi lần cho bé ăn, chị đều phải ngồi xúc xúc từng thìa một cho con. “Trước đấy bạn ý tuyệt đối không ăn rau, không uống nước canh, chỉ ăn mỗi cơm và thịt”.  

Xót xa, lo lắng vì con bị táo bón, gầy còi, chị có cho bé đi khám tại Viện dinh dưỡng, nhưng không tìm ra nguyên nhân gì gây nên tình trạng này. Chị có cho bé uống nhiều sản phẩm khác nhưng tình hình không mấy khả quan.  

Giải pháp giúp trẻ hết táo bón

Thời gian gần đây, nghe nhiều người quen giới thiệu đến sản phẩm Pubokid chống táo bón cho trẻ em, chị đã mua về cho bé P.Anh dùng thử.

Sau khi sử dụng được khoảng 3, 4 hộp, tình trạng của bé P.Anh bắt đầu được cải thiện. Bé đi ngoài đều hơn, thành thói quen mỗi khi thức dậy. Cách đi cũng dễ dàng hơn, phân bắt đầu thành khuôn, không còn lộn xộn như trước. “Đầu tiên bạn ý có vẻ không thích đâu, nhưng giờ tự giác uống rồi. Mới dùng 1 thời gian như thế trộm vía cũng có vẻ tiến bộ”, chị Điệp tâm sự.

Bé ăn uống tốt hơn, ngủ ngon hơn. Nếu như trước đấy chị Điệp thường phải bón cơm cho bé, thì giờ bé đã tự ăn, tự xúc và ăn được nhiều hơn trước. Một điều đặc biệt là bé bắt đầu thích ăn rau xanh hơn. Những món như rau xào, salad… đều trở thành món ăn “khoái khẩu” của bé.

Từ khi sử dụng sản phẩm Pubokid, bé Phan Anh ăn uống tốt hơn

Chị Điệp vui mừng chia sẻ:“Tôi nghĩ là sản phẩm giúp kích thích cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kích thích cảm giác thèm ăn nên bé ăn được tốt hơn. Trộm vía bé cũng có da có thịt hơn, người cao hơn, nhìn tưởng gầy gầy còi còi vậy thôi”.

Bé P.Anh hiện tại

Sau một thời gian cho bé sử dụng có hiệu quả, chị Điệp đã giới thiệu cho nhiều bạn bè, người quen có con bị táo bón dùng sản phẩm này. “Tôi thích sản phẩm từ thiên nhiên, không thích thuốc tây lắm vì nó có nhiều tác dụng phụ. Tôi sẽ tiếp tục cho con sử dụng sản phẩm trong thời gian tới!”, chị khẳng định.

Hoài Thương H+

*Thông tin bài viết được phóng viên Tạp chí Thực phẩm chức năng điện tử Healthplus.vn trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Gợi ý cốm Pubokid giúp bé tránh xa táo bón



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ