Tinh dịch loãng, có hạt nhỏ li ti màu như nước, có bị sao không?

Tinh trùng nằm trong tinh dịch và có kích thước rất nhỏ nên mắt thường không thể nhìn thấy được

Làm thế nào để biết tinh trùng khỏe hay yếu?

Những vấn đề có thể xảy ra với tinh dịch

Tinh dịch màu vàng nhạt và hơi trong có phải là bệnh?

Lợi ích không ngờ của tinh dịch

Chào bạn!

Tinh dịch thường là một chất lỏng màu trắng đục, hoặc hơi vàng nhạt, nếu lâu ngày không xuất tinh. Sau khi xuất tinh, tinh dịch có thể đông đặc như thạch. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn sau đó, nó sẽ hóa lỏng dần. Thời gian hóa lỏng của tinh dịch mỗi người một khác bạn ạ.

8 đến 9 ngày, hoặc thời gian lâu hơn, bạn thủ dâm một lần, thì sau khi xuất tinh có những hạt nhỏ bằng hạt cơm như bạn mô tả là bình thường. Bởi, do lâu không xuất tinh, tinh trùng sẽ tích tụ trong đường dẫn tinh, tạo thành những cục nhỏ li ti trông như những hạt cơm trắng nhỏ. Nếu, bạn bóp thấy mịn như bột thì gọi là tinh dịch vón cục. Nam giới lâu không xuất tinh (1 tuần trở lên) cũng hay gặp tình trạng này. Khoảng sau 5 phút tinh dịch trở nên hóa lỏng là hoàn toàn bình thường. 

Tuy nhiên, viêm nhiễm đường sinh dục - tiết niệu cũng xuất hiện các hiện tượng vón cục li ti sau khi xuất tinh. Vì thế, bạn cần theo dõi thêm. Nếu khi xuất tinh bằng thủ dâm đều đặn 1 lần/tuần, hoặc 2 lần/tuần trong vòng 2 tuần trở lên mà vẫn thấy hiện tượng này thì bạn nên đi khám tại các khoa Nam học - tiết niệu. Vì tinh dịch vón cục có thể làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.  

Để tốt cho sức khỏe sinh sản, bạn cũng nên có chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý. Bạn chú ý uống đủ nước, chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, tăng cường rèn luyện thể dục. Không sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá… để cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Xuân Khôi H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi