Người cao tuổi vẫn nên thủ dâm!

Thủ dâm có thể mang lại nhiều lợi ích cho người cao tuổi

5 lý do tại sao phụ nữ nên thủ dâm

Vội vàng đi khám vô sinh vì thủ dâm nhiều năm

Thủ dâm nhiều lần ở nữ giới có hại gì không?

Tăng ham muốn nhờ thủ dâm

1. Tốt cho phụ nữ mãn kinh

Mãn kinh có thể gây ra nhiều thay đổi khó chịu đối với cơ thể phụ nữ và khô âm đạo là một trong những vấn đề nổi bật nhất. Khô âm đạo gây đau rát khi giao hợp và ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục.

Tuy nhiên, khi thủ dâm, bạn lại có thể làm chủ tốc độ và những hành động của mình. Bên cạnh đó, việc sử dụng thêm các biện pháp bôi trơn cũng hoàn toàn thoải mái và giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn.

2. Thủ dâm cải thiện sức khỏe tình dục

Ở mọi lứa tuổi, thủ dâm được cho là một hoạt động tình dục hoàn toàn bình thường và lành mạnh, thậm chí nó còn giống như bước đầu tiên để một người khám phá về tình dục.

Khi lớn tuổi, thủ dâm lại giống như một sự giải tỏa tuyệt vời, nhất là khi bạn ít hoặc không thể quan hệ tình dục với bạn đời. Một số người còn mô tả rằng, thủ dâm có thể giúp họ cảm thấy thoải mái và dễ dàng hơn trong việc kiểm soát hoạt động tình dục của mình.

3. Giữ “lửa” cho vợ chồng

Các cặp đôi có thể có được nhiều lợi ích từ việc hỗ trợ nhau thủ dâm. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người cao tuổi, bởi nó có thể giúp họ phát hiện ra những cách mới để làm hài lòng đối phương.

Tuổi tác có thể kéo theo rất nhiều sự thay đổi trong nội tiết tố và cơ thể, điều quan trọng là chúng ta tôn trọng các nhu cầu về tình dục của mỗi người và những thay đổi đi kèm với tuổi tác.

Lưu ý: Mặc dù thủ dâm có rất ít nguy cơ đối với sức khỏe, nhưng bạn cũng cần chú ý giữ vệ sinh để tránh nhiễm trùng. Bên cạnh đó, nếu có tiền sử về bệnh tim mạch hay bệnh mạn tính bạn cũng nên cẩn trọng. 

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn