Tinh trùng của cha quyết định cân nặng của con

Tin hay không, tinh trùng của cha có thể quyết định tới trọng lượng khỏe mạnh sau này của con

Nồng độ kẽm tinh dịch thấp: Ham muốn giảm, khó có con

Tinh trùng bất thường nên ăn gì để có con?

“Phút cuối chồng tôi đã được làm cha”

Video: 5 thực phẩm vàng giúp nam giới tăng lượng "tinh binh"

Nghe thì có vẻ lạ, nhưng kết quả nghiên cứu này đã được các nhà khoa học Đan Mạch rút ra từ việc so sánh tinh trùng của 13 người đàn ông gầy với 10 người đàn ông béo phì. Đồng thời, họ cũng so sánh tinh trùng của 6 người đàn ông béo phì trước và sau khi phẫu thuật giảm cân.

Kết quả cho thấy, tinh trùng của người đàn ông gầy và người đàn ông béo phì có các gene liên quan đến sự phát triển não sau này của đứa trẻ được sinh ra từ tinh trùng đó. Đặc biệt, tinh trùng của đàn ông béo phì trước và sau khi phẫu thuật hoàn toàn có sự khác biệt ở các gene quyết định tới sự thèm ăn.

Tức là, tinh trùng của những nam giới chưa phẫu thuật giảm cân thường mang gene khiến đứa trẻ được sinh ra có xu hướng ăn nhiều, có nguy cơ cao bị thừa cân/béo phì trong tương lai. 

Tác giả nghiên cứu, TS. Romain Barres - Đại học Copenhagen (Đan Mạch) cho rằng, đàn ông nên thay đổi hành vi của bản thân khi muốn có con, giống như một người phụ nữ cần thay đổi hành vi trong khi mang thai để em bé được sinh ra có điều kiện sức khỏe tốt nhất. 

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng bày tỏ sự lo ngại về kết quả này vì số lượng người tham gia không lớn.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn