Trẻ tăng động giảm chú ý thường bị bạn bắt nạt

Nghiên cứu cho thấy, trẻ tăng động giảm chú ý thường bị bạn bè bắt nạt

Trẻ tăng động giảm chú ý: Càng bồn chồn, càng dễ tập trung

Massage tai - Liệu pháp tuyệt vời cho não bộ

7% trẻ em bị rối loạn tăng động giảm chú ý ADHD

Trẻ sinh nhẹ cân dễ bị trầm cảm khi trưởng thành

Khẳng định trên là kết quả nghiên cứu của Quyen Epstein-Ngo, đến từ Đại học Michigan (Ann Arbo, Hoa Kỳ) cùng các đồng nghiệp khi khảo sát khoảng 5.000 trẻ em, thanh thiếu niên trong vòng 4 năm qua.

Có khoảng 15% trường hợp được chẩn đoán rối loạn tăng động giảm chú ý. Nhìn chung, phần lớn trong số đó nói rằng, các em thường xuyên bị bạn bè bắt nạt cả về vật chất lẫn tình cảm.

Đặc biệt, tỷ lệ bị bắt nạt thường xuyên ở nhóm trẻ em, thanh thiếu niên ADHD cao hơn tới 79% so với trẻ em, thanh thiếu niên bình thường.

Theo các tác giả, mặt hạn chế của nghiên cứu là họ chưa có thông tin/dữ liệu về loại thuốc và liều lượng thuốc mà người bệnh sử dụng.

Trong khi đó, TS. Emma Sciberras - Đại học Deakin ở Melbourne, Hoa Kỳ nói rằng, mặc dù các loại thuốc giúp giảm thiểu triệu chứng ADHD, nhưng chúng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như chán ăn, buồn ngủ,..

Ngoài ra, trẻ em, thanh thiếu niên ADHD dùng thuốc thường xuyên có khả năng gặp phải các vấn đề về sức khỏe tâm thần nghiêm trọng hơn hẳn những trẻ em bị ADHD dùng thuốc ít hơn.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pediatric Psychology.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn