Toàn cảnh dịch bệnh virus Corona tính đến ngày 1/2: Trung Quốc đã ghi nhận 259 ca tử vong

Công tác khử trùng phòng ngừa dịch bệnh tại một khu chung cư tại Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc trong ngày 30/1

Video: Người dân Vũ Hán đang sống thế nào giữa vùng dịch virus Corona?

Làm sao bảo vệ mình khỏi novel coronavirus (nCoV), chủng virus mới gây viêm phổi cấp?

Phát hiện 2 ca đầu tiên dương tính với virus nCoV ở Việt Nam

Việt Nam triển khai phát tờ rơi cảnh báo bệnh viêm phổi lạ tại sân bay, cửa khẩu

Trước đó, theo nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc báo cáo sáng nay (1/2) cho biết, đã có thêm 45 ca tử vong tại tỉnh này vì virus corona. Tỉnh cũng xác nhận 1.347 trường hợp nhiễm virus corona mới trong ngày 31/1, nâng tổng số ca nhiễm virus tại tỉnh này lên 7.153. Tính trên toàn Trung Quốc đại lục, số ca nhiễm virus corona đã vượt qua mốc 10.000 người.

Số ca nhiễm mới phát hiện và số ca tử vong tại Hồ Bắc trong ngày 31/1 đều là mức cao kỷ lục của một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Trong số 45 ca tử vong mới ở Hồ Bắc, 33 trường hợp xảy ra ở Vũ Hán, thành phố thủ phủ tỉnh Hồ Bắc này chỉ qua một ngày đã từng ghi nhận thêm 576 ca nhiễm mới và cũng là nơi được cho là khu vực bùng phát dịch bệnh virus corona đầu tiên. Tổng cộng cho đến nay, đã có 192 người ở Vũ Hán chết vì bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV (novel Coronavirus).

Hiện cả thành phố 11 triệu dân này đã bị phong tỏa hoàn toàn, "nội bất xuất ngoại bất nhập", nhiều con đường bị niêm phong và giao thông công cộng ngừng hoạt động. Tuy nhiên, nhiều người được cho là đã kịp thoát khỏi Vũ Hán trước giờ phong tỏa.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31/1 đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của virus corona mới bên ngoài Trung Quốc, mô tả đây là “sự bùng phát chưa từng có tiền lệ”. Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới đã lan xa và lan rộng khi người Trung Quốc di chuyển rất nhiều ở trong và ngoài nước trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua. 

Các thành phố trên khắp Trung Quốc đang tiếp tục thực hiện các biện pháp đặc biệt nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh. Thiên Tân, một thành phố ở miền bắc Trung Quốc với khoảng 15 triệu người cho biết, tất cả các trường học và doanh nghiệp sẽ tạm đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Tính đến cuối ngày 31/1, Đặc khu hành chính Hong Kong đã ghi nhận 13 trường hợp dương tính với virus corona, Đài Loan xác nhận có 10 trường hợp. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tích cực.

Trong bối cảnh lo ngại rằng virus có thể lan rộng ra nước ngoài, Mỹ đã công bố các biện pháp nhằm hạn chế nhập cảnh vào các công dân nước ngoài gần đây đã ở Trung Quốc. Trong ngày 31/1, nhiều hãng bay ở Mỹ đã đình chỉ tất cả các chuyến bay đến và đi Trung Quốc đại lục.

Nguyên Hương H+ (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn