Tối nay ăn gì: Làm bít tết bò mềm ngon cho cả nhà

Bít tết bò là món ăn dễ làm, dễ ăn và được nhiều người yêu thích

Tối nay ăn gì: Canh chua cá hồi

Tối nay ăn gì: Súp bí đỏ kem tươi thơm ngon và bổ dưỡng

Tối nay ăn gì: Chả cá ngần ấm lòng ngày mưa

Tối nay ăn gì: Bánh nấm chiên giòn mẹ đã thử chưa?

Nguyên liệu cho món này cần có:
• 200g – 300g thịt bò thăn.
• Xà lách, cà chua, dưa chuột (tùy khẩu vị hoặc chế độ ăn).
• ½ củ hành tây.
• 1 củ tỏi khô.
• Bánh mì.
• Rau thơm.
• Lá hương thảo.
• Các loại gia vị cần thiết khác: tiêu xay, đường, nước mắm, nước tương, dầu hào, bơ, dầu vừng…
Cách làm như sau:
Thịt bò mua về rửa sạch, thái làm 2-3 lát dày khoảng 1.5cm. Nếu muốn dễ thái, bạn có thể cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh 15 phút rồi mới lấy ra chia thành lát. Lấy dụng cụ dần miếng thịt cho mềm nhưng không để bị nát hoặc dàn mỏng quá. 
Sau khi dần thịt mềm, rắc lên trên bề mặt thịt 1 ít muối, tiêu xay, cùng tỏi băm nhỏ, 2 thìa cà phê dầu ăn, 2 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa nhỏ dầu vừng, vài lát hành tây. Bạn dùng đũa trộn để 2 mặt miếng thịt bò ngấm đều gia vị. Ngắt lá hương thảo đặt áp vào 2 mặt của miếng thịt, rồi bọc kín khay thịt lại, ướp trong khoảng 1 tiếng cho thịt có hương vị đậm đà.
Trong lúc chờ ướp thịt bò, bạn chuẩn bị các món ăn kèm như: salad cà chua, dưa chuột với rau xà lách hoặc khoai tây rán, trứng ốp la… Những món này sẽ tùy theo khẩu vị của gia đình mà chế biến. Thông thường sẽ có đủ các món ăn kèm như vậy với thịt bò bít tết tạo thành bữa ăn hoàn chỉnh, nhưng đối với người đang trong chế độ giảm cần thì chỉ nên ăn bít tết với ít salad là vừa.
Thịt đã ướp đủ thời gian, bắc chảo chống dính lên bếp, cho ít bơ vào chảo làm nóng. Gắp thịt bò vào áp chảo, lúc đầu để lửa to để chiên chín 2 mặt, sau giảm độ nóng cho thịt chín dần bên trong, nhưng không nên để thời gian quá lâu. Tổng thời gian áp chảo chỉ khoảng 3 phút là được, như vậy thịt ở giữa sẽ hơi tái và miếng bít tết không bị dai. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh thời gian tăng hoặc giảm so với gợi ý cho thích hợp với khẩu vị của gia đình.
Bày miếng thịt ra đĩa cùng các món ăn kèm.
Bò bít tết ngon là ở trạng thái chín tái, thịt thấm đủ gia vị, khi ăn miếng thịt mềm ngọt, thơm dậy mùi đặc biệt của thịt bò lẫn với lá hương thảo, không bị dai hay khô. Miếng thịt có màu sắc bắt mắt, bên ngoài xém vàng nhưng bên trong có màu đỏ hồng hấp dẫn. 
Chúc các bạn thành công!
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng