Trưng bày trang phục phụ nữ Việt Nam rất đơn điệu
Giao lưu văn hóa ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản
Sành ăn với ẩm thực đa giác quan tại Nhà hàng Ẩm thực Đông Dương
Sôi nổi tuần văn hóa ẩm thực Peru tại Hà Nội
Ẩm thực đa giác quan dẫn đầu xu hướng ăn uống 2015 - 2016
Nhìn bề ngoài "Ngôi nhà Việt Nam" làm bằng vật liệu tre, gỗ do Công ty Võ Trọng Nghĩa thiết kế khá bắt mắt
Trái cây trưng bày chỉ vài loại như thanh long, dứa (thơm) và không còn tươi ngon
Thực đơn giới thiệu ẩm thực không có gì đặc sắc
Món ăn được làm theo kiểu suất ăn công nghiệp
Tủ đựng nước uống chỉ có nhãn hiệu bia Sài Gòn là của Việt Nam
Gian hàng giới thiệu trang phục Việt Nam trưng bày như quầy hàng xén ở tỉnh lẻ
Gian hàng thổ cẩm được coi là phong phú nhất nhưng cách hình thức trưng bày không chuyên nghiệp
Cách trưng bày không có một điểm nhấn để giới thiệu nón lá là một bản sắc văn hóa của Việt Nam
Tivi màn hình quá nhỏ, phát đi phát lại một vài cảnh quay sẵn không tạo ấn tượng cho khách tham quan
Trong khi đó gian hàng của Indonesia có hẳn một sơ đồ giới thiệu khái quát, nét đặc sắc về ẩm thực của đất nước này
Cách giới thiệu, trưng bày sản phẩm nông nghiệp theo từng khối lãnh thổ trên biển của Indonesia rất hấp dẫn, cuốn hút
Các nước có cách giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc rất hấp dẫn, tinh tế
Gian hàng triển lãm của Brunei treo thúng, mủng, nong, nia rất ấn tượng
Thông tin giới thiệu tóm tắt về đất nước ở gian trưng bày của Ireland khiến khách dễ hình dung
Gian hàng ẩm thực của Lào
Cách trình bày ẩm thực, món ăn của Lào rất tinh tế, đầy thi vị nhưng không kém phần hấp dẫn
Do cách giới thiệu, trưng bày hấp dẫn nên gian hàng triển lãm của Thái Lan thu hút rất đông khách vào thăm quan
Ở khu triển lãm của Nhật Bản, do quá đông nên khách phải xếp hàng rất lâu mới vào thăm quan được.
Trọng Nhân
Áo dài của người Việt đâu, nón lá người Việt bố trí đây sao, bà ba của người Việt đâu, áo tứ thân đâu, trang phục của 54 dân tộc anh em mà quốc phòng luôn đề cập đâu, các món ăn của Việt đâu, cây bông lúa của người Việt đâu, núi non của người Việt đâu, Hoàng Sa, Trường Sa của người Việt đâu, chiếc xuồng ghe của người Việt đâu, trang phục, bản sắc văn hóa của cha ông để lại đâu, niềm tự hào của người Việt đâu?
nguyễn thành phước
Việt Nam chúng ta lúc nào cũng vậy hết! Một đằng là mong muốn quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Muốn khách du lịch biết đến Việt Nam nhiều hơn nhưng giới thiệu kiểu này thì ai mà dám tới đây! Mấy cái công ty làm ăn kiểu gì không biết. Đâu phải là không có tư duy đâu mà quá lười biếng, phải chăng kinh phí của nhà nước được mấy ông, bà ăn hết rồi nên không có tiền để làm như vậy? Làm còn không bằng những nước khác trong khu vực nữa! Bộ Văn hóa và du lịch cần xem lại việc này còn không thì khách du lịch sẽ không tăng.