“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Victor Vũ sẽ chiếu tại LHP Cannes?

Một cảnh trong phim

2 phim Việt tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

Xem phim "Lửa Phật" tại Liên hoan phim Asean Praha lần 3

"Cha và con và..." tham gia tranh giải tại LHP Berlin

'Đập cánh giữa không trung' tham dự LHP Kim Mã

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là bộ phim điện ảnh nhận được nguồn tài trợ chính từ Cục Điện ảnh. Đây là bộ phim nhà nước đầu tiên giao cho đạo diễn Việt kiều Victor Vũ. Phim được chuyển thể kịch bản từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bà Ngô Phương Lan- Cục trưởng Cục Điện ảnh từng nhắc đến dự án phim này với nhiều kỳ vọng. Theo bà Ngô Phương Lan, điện ảnh Việt Nam đang chuyển mình với nhiều thể loại cùng song hành, khán giả yêu điện ảnh đừng chỉ nhìn vào dòng phim hài giải trí để “quy tội” cho cả nền điện ảnh. Bên cạnh những bộ phim hài, Cục Điện ảnh đã và đang đầu tư cho những dự án phim giàu nghệ thuật hơn, trong đó có “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Đây là bộ phim được kỳ vọng vừa nhân văn, giàu nghệ thuật và sẽ vừa… ăn khách.

Một cảnh trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

Kịch bản phim do đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh, tác phẩm đã đoạt giải văn chương ASEAN và lập kỷ lục xuất bản khi được tái bản ngay trong ngày đầu ra mắt.

Từng gây ấn tượng với cách kể chuyện đặc biệt trong “Giao lộ định mệnh”, với các góc máy đẹp mắt trong “Thiên mệnh anh hùng”, lần này đạo diễn Victor Vũ được mời làm đạo diễn cho “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Đạo diễn cho biết, chính anh cũng choáng ngợp trước bối cảnh “mê hồn” của bộ phim này. “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” điểm đúng chỗ mà điện ảnh Việt Nam đang rất thiếu trong nhiều năm lại đây, đó là một thế giới nên thơ, trong trẻo đến ngỡ ngàng, với câu chuyện cảm động về tình anh em và rung động đầu đời của cậu bé 15 tuổi ở một làng quê nghèo ven biển vào cuối những năm 80.

Những cảnh trong phim

Bộ phim đã được hãng phát hành Fortissimo Films đưa vào danh sách các phim chiếu tại LHP Cannes 2015 sắp diễn ra tới đây. Fortissimo Films là một công ty quốc tế hàng đầu về kinh doanh bản quyền phim chiếu rạp, phim truyền hình và video. Hãng đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất, marketing và phát hành các bộ phim nghệ thuật (art-house movies) trên thị trường phim thế giới. Được thành lập từ năm 1991, cho đến nay Fortissimo Films đã có văn phòng đại diện tại Hà Lan, Hong Kong, Luân Đôn và Bắc Kinh.

Các nhà làm phim Việt Nam hy vọng, hãng Fortissimo Films sẽ giúp đưa bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” tiếp cận gần hơn với BTC các LHP quốc tế cũng như quảng bá phim rộng rãi với khán giả thế giới.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa