Những bữa sáng "siêu dị" trên thế giới

Trứng vịt lộn: Món ăn bổ dưỡng phổ biến của người Việt, Philippines

Bỏ bữa sáng, nguy hại khó lường

8 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng lành mạnh và đủ dinh dưỡng

Ăn uống lành mạnh với chất xơ

Thực đơn vàng chống lão hóa da

Các bữa ăn sáng truyền thống của người bản địa ở một số nơi trên thế giới có thể gây khó chịu cho dạ dày của người phương Tây. Thậm chí, có bằng chứng cho thấy các thói quen ăn sáng của một số nơi tuy chứa nhiều chất béo và protein và ít carbohydrate nhưng lại khá lành mạnh. Hãy cùng Health+ điểm qua một số thực đơn bữa sáng khác lạ của các nơi:

Thịt tươi sống và nhãn cầu hải cẩu tươi là món ngon hàng ngày cho người Eskimo - nhóm người bản địa sống ở vùng Bắc Cực của Canada. Với thói quen này, người Eskimo hầu như không có ghi nhận người mắc bệnh ung thư vú, được cho là nhờ tác dụng của hàm lượng chất béo omega-3 cao, tương tự trong dầu cá.

Trứng bắc thảo (trứng Thế kỷ), loại trứng (vịt, gà hoặc chim cút) được ủ trong hỗn hợp đất sét, tro, muối, vôi và vỏ trấu trong một thời gian dài - tới vài tháng, là bữa sáng phổ biến của người dân Trung Quốc. Trứng bắc thảo có màu đặc trưng và mùi của lưu huỳnh lẫn amoniac.

Trứng cá sấu sống: Món ăn sáng chủ yếu của cộng đồng thổ dân Úc và được bày bán khá phổ biến tại đây. Được biết, để ăn được món này, bạn phải quen ăn mặn và tanh - vị chủ đạo của món trứng cá sấu sống.

Trứng vịt lộn (trứng vịt được ấp gần nở) sẽ được đem luộc làm bữa sáng phổ biến của người Philippines và Việt Nam.

Menudo: Món súp ăn sáng cổ điển của người Mexico, được nấu từ sách bò cùng bột ngô và các loại hạt tiêu, ớt đỏ, hành tây, rau mùi.

Paya: Người dân Lahore (Pakistan) thường khởi đầu ngày mới với món Paya truyền thống, được nấu từ chân giò của bò, dê, trâu hoặc cừu với các gia vị. Thậm chí, vào các dịp lễ hội, người dân sử dụng đầu dê để chế biến.

Chuột lang nướng: Món ăn phổ biến của người dân Peru và Bolivia. Thịt chuột lang (ăn giống thịt thỏ) được ướp trước khi nướng và có hương vị của thịt rừng.

Phiêu Link H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp