TP. HCM: Danh sách các điểm đang tạm phong tỏa, cách ly do liên quan COVID-19

Một vài điểm tại TP.HCM đang phải tạm phong tỏa, cách ly do các ca bệnh COVID-19 - Ảnh: Tuoitre

Nhật ký COVID-19 của một người “Hùng”

Việt Nam thêm 24 ca COVID-19 mới, thành phố Hải Dương giãn cách xã hội

TP.HCM phát hiện 3 ca COVID-19 trong cộng đồng

Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 39 liên quan đến COVID-19, do bệnh nền và tuổi cao

Ngày 18/5, TP. HCM liên tiếp ghi nhận 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới ngoài cộng đồng, gồm một người cư ngụ tại chung cư Sunview Town, TP. Thủ Đức và một người sống tại quận 7. 2 người này là đồng nghiệp, làm việc chung một phòng tại công ty ở phường 6, quận 3.

Sáng ngày 20/5, nữ bệnh nhân sinh năm 1963, trú tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, nghề nghiệp bán quán ăn đã xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến chiều cùng ngày, 2 con của bà cũng được xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Tối 20/5, ca dương tính thứ 6 trong đợt dịch thứ 4 tại TP. HCM được phát hiện ở quận Gò Vấp. Bệnh nhân là một người đàn ông 63 tuổi, ở khu phố 6, phường 8. Trước đó, bệnh nhân sốt, khó thở, đau họng, mất vị giác, đi khám bệnh thông thường được xét nghiệm kết quả ban đầu dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sau khi xuất hiện các ca dương tính, cơ quan chức năng đã khẩn cấp khoanh vùng, thực hiện phong toả, cách ly các khu vực liên quan. Như vậy, tính tới hết ngày 20/5, TP. HCM đang có các điểm sau phải tạm phong tỏa, cách ly do liên quan tới COVID-19:

1. Block A1, chung cư Sunview Town, TP. Thủ Đức.

2. Đường số 3, phường Tân Kiểng, quận 7.

3. Trung tâm Y khoa Medic - Bệnh viện Hoà Hảo, đường Hoà Hảo, quận 10.

4. Hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3.

5. Công ty cổ phần Tập đoàn Grove, 129 Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

6. Hẻm 954 đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp.

7. Phòng khám y khoa Quang Trung, 1322 Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp.

8. Quán lẩu nướng tại căn nhà 2 tầng ở địa chỉ 32D Vũ Huy Tấn (phường 3, quận Bình Thạnh), đoạn giao lộ Võ Huy Tấn - chung cư Miếu Nổi.

Đặc biệt, liên quan tới quán bánh canh cá lóc tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 (nơi có 3 ca dương tính COVID-19 ngày 20/5) có trường hợp chiến sỹ công an quận 6 từng tới ăn tại đây. Do đó, ngay trong đêm 20/5, ngành y tế đã khoanh vùng trụ sở công an và UBND quận để lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 21/5, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND quận 6, TP. HCM cho biết chiến sỹ công an đã có kết quả âm tính với COVID-19. Tất cả cán bộ ở UBND quận và công an quận được lấy mẫu xét nghiệm trước đó cũng có kết quả tương tự.

"Quận đã giải tỏa khoanh vùng ngay đêm 20/5. Cán bộ tại ủy ban và công an quận đã trở lại trạng thái làm việc bình thường. Tuy nhiên, quận 6 vẫn giữ nguyên tinh thần tiếp tục theo dõi tình hình", bà Thảo cho biết.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội