TPCN có gây "nghiện"?



TPCN không gây nghiện

TPCN là khoảng giao thoa giữa thuốc và thực phẩm. Nguồn gốc của TPCN là từ cây cỏ và sản phẩm động vật tự nhiên. Cũng như thực phẩm thông thường, TPCN cũng cung cấp các chất dinh dưỡng nhưng có lợi ích vượt trội về sức khỏe (giảm cholesterol, giảm huyết áp, chống táo bón…). Đối tượng sử dụng TPCN là cả người khỏe và người bệnh, và có định hướng cho từng đối tượng. Do đó, việc hấp thu TPCN cũng giống như các loại thực phẩm khác, nhưng cũng tùy thuộc vào từng đối tượng để lựa chọn loại TPCN bổ sung cho thích hợp.

Trong khi thuốc chỉ sử dụng cho người bệnh và dùng từng đợt ngắn theo chỉ định của bác sỹ thì TPCN được dùng thường xuyên, liên tục và không có biến chứng vì hàm lượng hoạt chất, vi chất chỉ ở mức xấp xỉ nhu cầu của cơ thể hàng ngày.

Hi vọng bạn sẽ không còn băn khoăn về việc gây “nghiện” của việc sử dụng TPCN nữa. Chúc bạn luôn khỏe và thành công trong cuộc sống!
Healthplus.vn
Tổng đài Chăm sóc sức khỏe cộng đồng 1900 585 815

anhvan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị