TPCN từ cafe xanh liệu có giúp giảm cân?

Một loạt sản phẩm hạt cafe xanh xuất hiện sau chương trình The Dr Oz Show.

Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng chứa chất kích thích

Sản xuất thành công thực phẩm chức năng từ con hàu

Đừng bỏ quên Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng từ lúa mạch và yến mạch

10 xu hướng tiêu dùng thực phẩm chức năng tại Mỹ

Nghiên cứu này cho kết quả: hạt cafe xanh có thể giúp người dùng giảm cân nhanh chóng mà không cần ăn kiêng hay thực hiện bất kỳ một hoạt động thể dục thể thao nào.

Tuy nhiên, các nhà quản lý liên bang Mỹ đã phát hiện ra rằng các số liệu của nghiên cứu nói trên có các dấu hiệu bị giả mạo.

Hai nhà nghiên cứu Joe Vinson và Bryan Burnham đã bị thu hồi giấy phép nghiên cứu sau khi họ không thể chứng minh tính hợp lý của các dữ liệu. Họ nói: “Chúng tôi đã được trả tiền để viết ra các kết quả nghiên cứu này”.

Tiến sỹ Oz quảng cáo hạt cafe xanh giúp giảm cân năm 2012

Tháng 5/2012, Tiến sỹ Mehmet Oz, bác sỹ phẫu thuật, dẫn chương trình đã quảng cáo cho sản phẩm này trên một chương trình truyền hình The Dr Oz Show, giúp nhà sản xuất bán được 500.000 sản phẩm trong vòng một tháng.

Tháng 6, Tiến sỹ Oz đã được mời đến phiên điều trần của Thượng viện để trả lời Chủ tọa Claire McCaskill về các phát biểu của mình trên The Dr Oz Show. Bác sỹ này đã thừa nhận rằng ông đã hơi “quá lời” khi nói về thực phẩm chức năng giúp người Mỹ giảm cân và có một sức khỏe tốt.

Tiến sỹ Oz tại phiên điều trần của Thượng viện Mỹ

Tiến sỹ Oz nhấn mạnh ông không hề nhận được một xu nào từ việc bán các sản phẩm này. Ông đồng ý rằng không có một “phép lạ” nào có thể giúp người giảm cân mà không có chế độ ăn kiêng và tập thể dục hợp lý.

Tiểu Bắc H+ (theo dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thực phẩm chức năng