3 địa phương đã triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh lớp 6

Việt Nam đã tiêm hơn 209 triệu liều vaccine phòng COVID-19

Hậu COVID-19 và tương lai của du lịch, giải trí

Hậu COVID-19: Nguy cơ tổn thương thận ở người khỏi bệnh

Hơn 1.200 ca COVID-19 nặng đang điều trị, F1 không phải cách ly

Hơn 1.200 ca COVID-19 nặng đang điều trị, F1 không phải cách ly

Thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, đến chiều nay Việt Nam đã tiêm hơn 209 triệu liều vaccine phòng COVID-19. Tỷ lệ bao phủ mũi 1 và mũi 2 của người trên 18 tuổi là 100%; Mũi 3 là 52%.

Về tình hình tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, sau Quảng NinhTP.HCM, chiều 16/4, có thêm Hà Nội triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho gần 1.000 học sinh lớp 6 trên địa bàn. Ngày mai, việc tiêm vaccine sẽ triển khai đồng loạt trên toàn địa bàn Thủ đô. Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trẻ được chỉ định tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19 cùng loại, không tiêm trộn với bất kỳ vaccine mRNA nào.

Tại Hải Phòng, với 15.200 liều vaccine phòng COVID-19 do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương chuyển về đợt này, Sở Y tế Hải Phòng sẽ tiêm thí điểm trước cho học sinh lớp 6 một số trường. Để chuẩn bị tốt cho công tác này, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố sẽ tổ chức tập huấn tiêm chủng và chuyên môn kỹ thuật cho lực lượng tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trước ngày 22/4.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, thời gian qua, tại TP.HCM liên tiếp có nhiều vụ tai biến thẩm mỹ xảy ra, có những trường hợp đã tử vong liên quan đến hoạt động thẩm mỹ chưa được cấp phép. Đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở này sẽ phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố, Công an địa phương xử lý triệt để các cơ sở hành nghề thẩm mỹ trái phép, trá hình. Đồng thời, ngành y tế rất mong người dân tiếp tục cung cấp các thông tin phản ánh liên quan đến các cơ sở hành nghề và quảng cáo trái phép để cương quyết xử lý nghiêm theo quy định qua kênh thông tin "Y tế trực tuyến" để có cơ sở xử lý hoặc phối hợp xử lý theo quy định.

Chiều qua, 15/4, Giải nhất lĩnh vực Y Dược của giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay được trao cho công trình "Ứng dụng kỹ thuật ghép tim từ người cho đa tạng chết não tại BV Chợ Rẫy, TP.HCM". Ghép tim từ người cho chết não là phương pháp điều trị triệt để nhất cho các bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối. Kỹ thuật này, đã thực hiện thành công tại các bệnh viện khu vực phía Bắc và miền Trung. BV Chợ Rẫy là cơ sở y tế đầu tiên tại khu vực phía Nam triển khai ghép tim sau khi nhận chuyển giao kỹ thuật từ BV Việt Đức.

Theo VnExpress, Bệnh viện Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận trường hợp hoại tử da diện rộng do đắp lá thuốc không rõ nguồn gốc, gây viêm nhiễm lan rộng ở vùng tầng sinh môn. Nữ bệnh nhân lại đang điều trị đái tháo đường type 2 nên việc liền sang thương và hồi phục sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bác sỹ khuyến cáo người dân không được đắp bất cứ thuốc lá hay loại lá cây nào lên vết thương, vết bỏng hay mụn nhọt, khiến viêm nhiễm lan rộng hoặc từ không viêm nhiễm trở nên viêm nhiễm.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn