Trà đen giúp hạ huyết áp



Trà đen là loại thức uống phổ biến thứ hai trên thế giới sau nước. Nó có chứa nhiều polyphenols - chất chống oxy hóa có tác dụng làm ngưng sự phát triển của các tế bào ung thư, có thể tăng cường chức năng miễn dịch và duy trì sự khỏe mạnh cho tim mạch.

Đứng đầu nhóm nghiên cứu là giáo sư Jonathan Hodgson đã cho biết: "Ngày nay, có rất nhiều bằng chứng cho thấy trà đen rất tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, đây lại là một khám phá quan trọng khác bởi vì nó cho biết mối liên quan giữa trà đen và các nhân tố chính có nguy cơ gây nên các bệnh tim mạch".

Cuộc nghiên cứu đã được tiến hành trên 95 tình nguyện viên người Úc ở độ tuổi từ 35 đến 75. Các nhà nghiên cứu đã chia số người này thành hai nhóm, một nhóm sẽ thường xuyên uống trà đen ba lần trong ngày, còn nhóm khác sẽ dùng giả dược có chứa lượng caffeine tương tự nhưng không phải được chắt lọc từ trà đen.

Sau sáu tháng, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra rằng, so với nhóm uống giả dược, những người uống trà đen ba lần mỗi ngày có huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương thấp hơn từ 2 - 3 mmHg. Các nhà nghiên cứu khoa học tin rằng, việc huyết áp giảm từ 2 - 3 mmHg sẽ dẫn tới số người mắc chứng tăng huyết áp và các bệnh về tim mạch có thể giảm 10%.

Giáo sư Jonathan Hodgson cũng nói thêm rằng: "Cần phải tiến hành nghiên cứu nhiều hơn để hiểu thấu đáo về việc trà đen làm giảm huyết áp như thế nào, mặc dù các nghiên cứu ban đầu đã hé lộ mối liên hệ giữa uống trà với việc cải thiện sự vận chuyển máu trong cơ thể".

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp