Trải nghiệm thú vị với... chất bôi trơn!

Phụ nữ sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn khi sử dụng chất bôi trơn

"Bôi trơn" cho "chuyện ấy": Lợi hay hại?

Tình dục không “an toàn”

Những luật tình dục "kỳ lạ" nhất thế giới

Xe bus cho nữ: Hà Nội có nhiều kẻ quấy rối tình dục?

4 bệnh tình dục nguy hiểm mà bạn chưa được biết

Tình dục giúp giảm căng thẳng, giảm đau và thậm chí làm cho bạn trẻ ra. Bạn có thể nhận được nhiều lần hơn những lợi ích của tình dục bằng cách sử dụng chất bôi trơn. Theo một nghiên cứu của Đại học Indiana năm 2009, những phụ nữ sử dụng chất bôi trơn trong quá trình quan hệ cảm thấy thỏa mãn hơn hẳn so với những người không sử dụng loại nào.

"Chất bôi trơn được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn bởi chúng tăng cường khoái cảm tình dục bằng cách giảm ma sát và tăng cường kích thích", BS. Matthew Wosnitzer - Đại học Y Weill Cornell thuộc Bệnh viện New York - Presbyterian cho biết.

Theo hai nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa về tình dục, hơn một nửa số lượng nam giới cũng như nữ giới đã sử dụng chất bôi trơn trong quá trình quan hệ tình dục. Dưới đây là 6 lời khuyên từ các chuyên gia khi bạn chọn sử dụng một chất bôi trơn.
Chất bôi trơn giúp phụ nữ cảm thấy thoả mãn hơn trong quan hệ tình dục
1. Cẩn thận với cơn đau

TS. Rachel Needle từ Trung tâm Sức khỏe tình dục và Hôn nhân Nam Florida, Giám đốc điều hành Trung tâm Y tế tâm lý Florida cho biết: "Chất mỡ bôi trơn thường chứa lidocaine và benzocaine. Đây là 2 chất có tác dụng giảm đau". Những thành phần này có thể gây tê da âm ỉ và làm giảm các triệu chứng đau đớn, thậm chí không còn.

Tuy nhiên, cơn đau chính là một dấu hiệu rất rõ nét cho thấy cơ thể có vấn đề. Những cơn đau sẽ nhắc nhở người bệnh về tình trạng bệnh của mình, nếu không có các cơn đau này, tình trạng bệnh có thể trở lên trầm trọng hơn.

2. Chọn hương vị phù hợp

Chất bôi trơn có nhiều hương vị khác nhau và bạn nên chọn một hương vị phù hợp

"Tôi không nghĩ rằng có chất bôi trơn cụ thể nào mọi người cần tránh nhưng có một số thành phần có ảnh hưởng đến phụ nữ", TS. Hilda Hutcherson - Phó Trưởng khoa, Đại học Columbia, bác sỹ phẫu thuật lâm sàng và giáo sư sản phụ khoa tại Trung tâm y tế Columbia, New York phát biểu.

"Ví dụ như glycerin - một dẫn xuất của đường - có thể gây nhiễm trùng nấm men ở những phụ nữ mẫn cảm với nấm men". Các chất bôi trơn từ các loại đường khác như chất bôi trơn bổ sung hương vị cũng có thể gây khó chịu với một số phụ nữ. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy chọn cho mình một "hương vị" phù hợp.

3. Khả năng thụ thai

Chất bôi trơn không có khả năng ngừa thai. Bạn cần dùng thuốc tránh thai.

TS. Wosnitze cho biết: "Các chất bôi trơn lý tưởng không gây tổn hại tinh trùng, có độ pH trùng với pH trong cổ tử cung và có chất chống oxy hóa có thể hữu ích với tinh trùng".

Ông cho biết thêm, một số chất bôi trơn còn được nghiên cứu lâm sàng để hỗ trợ các cặp vợ chồng đang cố gắng thụ thai.

4. Đánh giá độ phù hợp

TS. Hutcherson cho biết: "Có một số chất bôi trơn gây nóng, ngứa da do thành phần chứa tinh dầu bạc hà. Điều này khiến một số phụ nữ cực kỳ khó chịu".

Để xác định một chất bôi trơn có phù hợp với cơ thể hay không, người dùng nên sử dụng một chút dung dịch từng bên của môi âm hộ. Nếu bạn thấy rằng có dấu hiệu kích ứng khó chịu, không thoải mái, hãy ngừng dùng loại đó.

Không bao giờ sử dụng dung dịch chưa chắc chắn về độ an toàn của nó. Bạn cũng nên dùng nhiều loại chất bôi trơn có thành phần công thức khác nhau để xác định loại nào phù hợp nhất với bạn.

5. Những chất bôi trơn có nguồn gốc tự nhiên

Dầu dừa là một chất bôi trơn tự nhiên và an toàn

TS. Hutcherson cho biết: "Những người sử dụng dầu dừa và các loại dầu gia dụng khác nhận ra rằng, họ không thể sử dụng bao cao su vì loại dầu này thường gây rách bao cao su". Nếu quyết định sử dụng dầu gia dụng làm chất bôi trơn, hãy chắc chắn bạn đã sử dụng biện pháp tránh thai khác.

"Dầu bôi trơn thành phần từ Vaseline và dầu khoáng sản cũng không phù hợp sử dụng vì mất nhiều thời gian điều chế cũng như có khả năng gây kích ứng da", TS. Needle cho biết. Tuy nhiên, dầu bôi trơn gốc tự nhiên như dầu thực vật hoặc dầu ngô lại an toàn.

Nếu bạn muốn các phương pháp tự nhiên nhưng không muốn sử dụng dầu, hãy uống nhiều nước. Tiến sĩ Hutcherson giải thích: "Nếu mất nước, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ điện nước tự nhiên cho sinh hoạt vợ chồng".

Uống nhiều nước giúp âm đạo tránh được "mùa khô hạn"

6. Sử dụng chất bôi trơn là bình thường

Một số người thấy rằng việc sử dụng chất bôi gây trơn gián đoạn quá trình quan hệ trong khi những người khác lại lo ngại không biết đối tác của họ sẽ nghĩ gì khi họ không thể tự bôi trơn cho riêng mình.

TS. Hutcherson bày tỏ quan điểm: "Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đều cần có chất bôi trơn và điều này chẳng có gì là trái tự nhiên cả. Sử dụng chất bôi trơn sẽ khiến cuộc vui thêm phần hứng khởi. Hãy thoải mái tận hưởng hứng khởi đó không cần tập trung vào phương tiện hỗ trợ này".

Tiểu Bắc H+ (Theo everydayhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn