Tuổi trẻ ngành y hiến kế "Giải pháp y tế cộng đồng" 2016

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao giải Nhất cho nhóm tác giả chiến dịch truyền thông và sàng lọc ung thư vú.

16 tác phẩm đạt giải cuộc thi “Y tế Việt Nam – 60 năm làm theo lời Bác dạy”

Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2015 đậm chất trẻ

Cannes trao giải Cành cọ vàng cho phim về người nghèo khổ

Thúc đẩy bình đẳng giới cùng "Những ông bố Việt Nam"

Ghép tế bào gốc trị ung thư vú được trao giải sáng tạo

Cuộc thi “Giải pháp Y tế cộng đồng” được phát động từ 15/3 đến 31/5/2016 nhằm phát huy ý tưởng sáng tạo của các Bác sỹ, Dược sỹ, cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên các trường Đại học Y, Dược trong cả nước góp phần giải quyết một số vấn đề cộng đồng hiện nay. Cuộc thi đã thu hút đông đảo các Bác sỹ, dược sỹ, sinh viên ngành y trong toàn quốc tham gia với 143 đề tài, giải pháp y tế cộng đồng trên 15 lĩnh vực: Ghép tạng, đái tháo đường, biến chứng võng mạc, Alzeimer, ung thư...

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao giải 01 giải nhất cho nhóm Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng với đề tài Chiến dịch truyền thông và sàng lọc ung thư vú “Sàng lọc ngay sang tuổi 40 - Vì phụ nữ, vì ngày mai”, 02 giải Nhì cho nhóm tác giả Forget Me Not, Trường Đại học Y dược TP.HCM với đề án Dự án cộng đồng “Xin đừng quên tôi” và nhóm sinh viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM với đề án cộng đồng “Nguồn tạng sống”; 03 giải Ba và 09 giải Khuyến khích.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, tác giả của dự án “Xin đừng quên tôi”, giảng viên trường Đại học Y dược TP.HCM chia sẻ: “Điểm sáng tạo lớn nhất của đề án này là việc đưa ra ý tưởng gắn kết giữa thế hệ trẻ và thế hệ già trong một gia đình, trong một cộng đồng để họ có được kết nối nhiều hơn. Tôi mong muốn đề án chúng tôi sẽ sớm được áp dụng, cụ thể là sẽ áp dụng ngay cả việc tầm soát, đưa cả phiếu sàng lọc cho bệnh nhân, kèm theo đó là xây dựng được một chương trình, một tập thể, nhóm những bệnh nhân Alzeimer tự tin hơn và có một người luôn bên họ, giúp họ vượt qua bệnh tật”.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn